EEC/SMEการตลาดธนาคารยานยนต์สิ่งแวดล้อมเศรษฐกิจชุมชน

“มาเวล” ขน 100 ดีลเลอร์ ติวเข้มเขย่าตลาดแอร์ ปี 64

“มาเวล” รุกตลาดแอร์ต่อเนื่อง ได้ฤกษ์ 19 ธ.ค. นี้ ขน 100 ดีลเลอร์และศูนย์บริการ ASC ทั่วประเทศติวเข้มนโยบายและทิศทางการรุกตลาดปี 64 พร้อมเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เผยลุ้นรับรางวัลท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ จัดเต็มรับรถกระบะคันใหม่ไว้บรรทุกสินค้า

นายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดอบรมเพิ่มความรู้เพื่อยกระดับฝีมือช่างเครื่องปรับอากาศในพื้นที่ภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือร่วมกับศูนย์บริการ ASC (ASC : Authorized Service center) ในพื้นที่โดยมีช่างเครื่องปรับอากาศสนใจเข้ามารับการถ่ายทอดเทคโนโลยีไม่น้อยกว่า 300 คนพร้อมทราบทิศทางการรุกตลาดที่ชัดเจนของแอร์มาเวลในปี 2564

ดังนั้นในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 นี้ ยังเตรียมเชิญดีลเลอร์ศูนย์จำหน่าย และศูนย์บริการ ASC ทั่วประเทศจำนวน 100 คนเข้ามาร่วมทำกิจกรรมประจำปี ทั้งการเดินทางท่องเที่ยวพัทยา จังหวัดชลบุรี ก่อนที่จะเข้าสู่งานเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงค่ำคืนเพื่อการพักผ่อนที่ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจมาตลอดทั้งปี

สำหรับไฮไลต์ในช่วงเช้าวันที่ 19 ธันวาคม 2563 จะเป็นการแถลงนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนแผนธุรกิจและการรุกตลาดเครื่องปรับอากาศมาเวลในปี 2564 ให้กับดีลเลอร์ทั้ง 100 คนได้เห็นความชัดเจน โดยในปี 2564 มาเวลให้ความสำคัญต่องานบริการ “เน้นคุณภาพนำบริการหลังการขาย” เพื่อสร้างความมั่นใจให้ดีลเลอร์ -ศูนย์บริการ ASC พร้อมเดินหน้าเสริมจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง ทั้งคุณภาพและการเคลม เน้นให้ความสำคัญกับช่างแอร์ที่เป็นด่านแรกให้ดูแลลูกค้าก่อนใคร จัดอะไหล่พร้อมให้บริการได้ทันที และเน้นเคลียร์ปัญหาให้ลูกค้าอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน

ต่อด้วยรศ.ดร.ภคพล อนุฤทธิ์ จะมาบรรยายหัวข้อ “แผนรุกตลาดปี 2564 และระบบบริการ Srevice System” เพื่อเน้นให้ผู้เข้ารับความรู้ทุกคนในครั้งนี้ได้รับความรู้ด้านทิศทางการตลาดของมาเวล์ในเชิงลึกอีกมิติหนึ่งที่จะขับเคลื่อนในปีหน้า

ปิดท้ายในช่วงก่อนเที่ยงผู้เข้ารับการสัมมนาทุกคนจะได้รับองค์ความรู้จาก ดร.เอกพงษ์ ตรีตรง เจ้าของรายการอยู่สบายทางเนชั่นทีวี จะมาบรรยายเรื่อง “การถ่ายทอดรหัส 4DNA และการออกแบบภายในบูรณาการกับระบบปรับอากาศ” ให้ทุกคนได้รับความรู้ที่น่าสนใจ

ส่วนไฮไลต์ในช่วงบ่ายได้รับเกียรติจาก รศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานเป็นประธานพิธีรับมอบเครื่องปรับอากาศรวมมูลค่า 1 ล้านบาทให้กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อนำไปใช้ในการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติสาขาเครื่องปรับอากาศ ทั่วประเทศต่อไป

 

สำหรับเป้าหมายของการจัดประชุมดีลเลอร์และศูนย์บริการ ASC ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นต่อยอดความรู้ด้วยทิศทางการตลาด การรับเทคโนโลยีใหม่ๆ แม้ว่าตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามาเวลจะจัดสัมมนาจำนวนหลายครั้งเพื่อเน้นให้องค์ความรู้กับช่างเครื่องปรับอากาศอย่างเต็มที่ ส่วนปี 2564 ยังเน้นให้องค์ความรู้กับ Unser มากขึ้นในทุกมิติเพื่อให้ขายสินค้าได้ง่ายขึ้น เพิ่มจำนวนได้มากขึ้น ชาวบ้านเข้าถึงองค์ความรู้ของแอร์มาเวลได้ง่าย

นอกจากนั้นในครั้งนี้ดีลเลอร์ทั่วประเทศยังได้มีโอกาสและเปลี่ยนแผนการรุกตลาดในหลากหลายมิติ พร้อมผลประโยชน์ที่จะได้รับในปี 2564 ไฮไลต์ยังจัดทริปท่องเที่ยวเพื่อความสนุกสนานให้กับ “ครอบครัวมาเวล” ให้ได้ลุ้นพักผ่อนทั้งในและต่างประเทศ โซนเอเชียและยุโรป พร้อมลุ้นรับแจกรถกระบะคันใหม่ให้ดีลเลอร์เพื่อใช้ในการบรรทุกสินค้า ซึ่งปี 2564 มาเวลพร้อมแสดงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนให้ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกคนเห็นความชัดเจนแล้วว่ามีเป้าหมายจะมุ่งไปทางไหน เน้นเจาะลูกค้ากลุ่มใด เพิ่มระดับงานบริการอย่างไร และราคาจะเป็นอย่างไร

ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการมอบรางวัลให้ศูนย์บริการและดีลเลอร์ดีเด่นที่สามารถทำยอดขายได้ตามเกณฑ์ในระดับต่างๆ ว่ามาเวลพูดจริง แจกจริง ดังนั้นในปี 2564 จึงจะได้เห็นมาเวลเข้าไปเสริมจุดอ่อนให้เกิดความเข้มแข็ง สามารถรุกธุรกิจได้อย่างเต็มศักยภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจในศักยภาพทางธุรกิจและฐานะการเงินที่จะรุกทางธุรกิจของดีลเลอร์ทุกราย พร้อมต่อยอดให้ทุกรายก้าวสู่ระดับที่สูงขึ้น มุ่งปรับจุดอ่อน เพิ่มจุดแข็ง ที่สามารถดูได้จากยอดการขายและรูปแบบการขายของแต่ละร้านค้าในแต่ละปี ดังนั้นหากสามารถเพิ่มสัดส่วนการขายให้มาเวลได้มากขึ้นจึงจะสามารถทำได้ไม่ยากจนเกินไป

ส่วนนโยบายการขายปี 2564 ที่เน้นคุณภาพนำบริการนำการขาย จะมีกระบวนการสร้างในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง เพราะท้ายที่สุดบัตรรับประกันอาจไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นที่สุด ในอนาคตอันใกล้นี้มาเวลคอร์ปอเรชั่นจะใช้คิวอาร์โค้ดเคลมสิ่งต่างๆโดยไม่ต้องใช้กระดาษให้สิ้นเปลืองอีกต่อไป นั่นคือเน้นใช้เทคโนโลยีมากขึ้น ระบบทรานสฟอร์มและแอพพิเคชั่นต่างๆจะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในปีหน้าโดยเฉพาะจะทำให้เรื่องการสืบค้นข้อมูลสามารถทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

“ทุกวันนี้ช่างคือมิสเตอร์มาเวล ทำอย่างไรถึงจะยกระดับจากมิสเตอร์มาเวล เป็นกัปตันมาเวล ให้เข้าสู่การเป็น เจ้าของร้าน ได้อย่างรวดเร็ว นั่นคือ ปั้นมิสเตอร์มาเวลเป็นกัปตันมาเวล โดยปีหน้ายังร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดฝึกอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้เรื่องเครื่องปรับอากาศ ให้เรียนรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ล่าสุดเตรียมตอกเข็มโรงงานแห่งใหม่ที่ลำลูกกาคลอง 9 ประการสำคัญการตั้งสถาบันและศูนย์ผลิตช่างปรับอากาศมืออาชีพจะส่งผลให้มาเวลวิวัฒนาการตัวเองจากผู้ผลิตแอร์มาเวลที่มอบอากาศดีดีที่ใครๆก็เย็นได้มาเป็นแอร์ที่มอบอากาศของชีวิต โดยตั้งเป้าหมายการตลาดปีหน้า 500 ล้านบาทพร้อมวางแผนเตรียมวัสดุเพื่อการผลิตรองรับไว้อย่างเพียงพอ ให้ลูกค้าได้รับของตรงเวลาในช่วงฤดูการขาย”

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button