พลังงาน

ชงครม. เห็นชอบ “ศุภชัย” นั่งผู้ว่าการ กฟภ. คนใหม่

“ศุภชัย เอกอุ่น” รองผู้ว่าการวิศวกรรม กฟภ. เข้าวินจ่อนั่งเก้าอี้ผู้ว่าการ กฟภ. คนใหม่ ลำดับที่ 15 หลังจากเฉือนชนะ 3 แคนดิเดทจากลูกหม้อเหมือนกัน ชงกระทรวงมหาดไทยเสนอ ครม. เห็นชอบต่อไป

นายศุภชัย เอกอุ่น รองผู้ว่าการวิศวกรรม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ PEA ได้รับเลือกจากคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มีนายทองชัย ชวลิตพิเซฐ เป็นประธาน ด้วยคะแนนสูงสุดให้ดำรงตำแห่งผู้ว่าการ กฟภ. คนใหม่ ลำดับที่ 15 ต่อจากนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการ กฟภ. คนปัจจุบัน ซึ่งจะหมดวาระลงในวันที่ 17 สิงหาคม 2564 นี้

ผู้สื่อข่าว “สำนักข่าวไทยุมง” รายงานว่า PEA  ได้เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ กฟภ. คนที่ 15 ตั้งแต่วันที่ 25 เดือน ม.ค. – 8 ก.พ. 2564 ปรากฏว่า มีผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขันรวม 4 คน เป็นผู้บริหารของ กฟภ. ทั้งสิ้น ได้แก่ 1.นายศุภชัย เอกอุ่น รองผู้ว่าการวิศวกรรม 2.นายชาติชาย ภุมรินทร์ รองผู้ว่าการธุรกิจและการตลาด 3.นายณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล รองผู้ว่าการการไฟฟ้าภาค 2 และ 4.นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ และโฆษก กฟภ. ซึ่งผลการพิจารณาปรากฏว่า นายศุภชัย ปัจจุบันอายุ 57 ปี ได้รับเลือกเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ กฟภ. คนใหม่ ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจะได้เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบต่อไป

#กฟภ. #pea #นายศุภชัย เอกอุ่น รองผู้ว่าการวิศวกรรม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค #ผู้ว่าการกฟภ.คนที่15

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button