ท่องเที่ยว

ร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี 2021 ที่สิงคโปร์

นี่คือช่วงเวลาแห่งความสุข เมื่อเดือนธันวาคมแวะเวียนมาถึงอีกครั้ง คุณคิดถึงอะไร ใช่แล้ว เทศกาลคริสต์มาส! บรรยากาศของความสุขอบอวลไปทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นอากาศที่เย็นสบาย ห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าร้านอาหารที่ต่างตกแต่งสถานที่ในธีมคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข ทำให้อยากจะออกไปชอป ไปชิม ไปท่องเที่ยวกันทันที ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบรับกับมาตรการผ่อนคลายการเดินทางคริสต์มาสปีนี้ เรามาฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แบบชีวิตวิถีใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์กันดีกว่า

 เบิกบานกับการชอปปิงบนถนนสายดอกไม้ที่ถนนออร์ชาร์ด (Orchard)

คริสต์มาสปีนี้ถนนออร์ชาร์ด ถนนชอปปิงสายสำคัญที่ยาวที่สุดของประเทศสิงคโปร์ได้เนรมิตมวลหมู่พรรณไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ มาเป็นไฟประดับประดาภายใต้แนวคิด “Christmas in Bloom” ให้ความหวังเบ่งบานเฉกเช่นดอกไม้ ส่งกำลังใจให้ทุกคนก้าวข้ามผ่านปีที่ยากลำบากไปสู่ชีวิตปกติในวิถีใหม่ด้วยกัน และที่พิเศษสุดคือถนนออร์ชาร์ด จะถูกปรับโฉมด้วยจอ AR multimedia projection กลางแจ้งขนาดยักษ์เป็นครั้งแรก ที่บริเวณแมนดาริน ออร์ชาร์ด สิงคโปร์ (Mandarin Orchard Singapore) พร้อมดวงไฟประดับตลอดแนวถนน สร้างสีสันที่งดงามตระการตา เหมือนเดินชอปปิงอยู่ในแดนมหัศจรรย์ โดยจะมีการเปิดไฟต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและฉลองวันปีใหม่จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2565

สายชอปก็พลาดไม่ได้ นอกจากจะได้ชื่นชมกับความสวยงามจากดอกไม้นานาพันธุ์บนถนนออร์ชาร์ด แล้วยังได้ชอปปิงของที่ระลึกและของฝากให้คนพิเศษในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ใครที่กำลังมองหาของขวัญปีใหม่ให้คนที่รัก หรือผู้ใหญ่ที่เคารพ ก็สามารถหาของขวัญที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ทั้งจะซื้อเป็นของฝาก หรือของที่ระลึกก็อดใจไม่ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นคราฟท์ช็อกโกแลตแบรนด์โลคอลอย่าง ฟอสซา (FOSSA) ที่ผ่านกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถันทั้งรสชาติและรูปลักษณ์ที่สวยงาม  กิฟเซ็ทหรือของที่ระลึกจากไทม์เลส กิฟส์ (Timeless Gifts) ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์จากผ้าลายพื้นเมือง และงานศิลปะที่แสดงถึงประเทศสิงคโปร์ที่เหมาะกับการซื้อไปเป็นของฝากหรือของขวัญปีใหม่สำหรับคนสำคัญของคุณ

 เพลิดเพลินกับงานคาร์นิวัลที่การ์เดนส์ บาย เดอะ เบย์  (Gardens by the Bay) 

 การ์เดนส์บายเดอะเบย์ได้เนรมิตบรรยากาศงานคาร์นิวัลมาไว้ให้คุณได้ฉลองเทศกาลแห่งความสุขกับคริสต์มาสวันเดอร์แลนด์ ที่มีทั้งเกมคาร์นิวัลต่างๆ พร้อมความบันเทิงที่น่าตื่นเต้นมากมาย อีกทั้งยังตื่นตาตื่นใจไปกับการจัดแสดงไฟประดับที่มีถึง 9 รูปแบบ ซึ่งรวมถึงพนักสูงถึง 20.5 เมตรที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหน้าต่างกระจกสีทรงกลมที่พบได้ตามโบสถ์และศาสนวิหารแบบกอธิคในยุโรป สำหรับชาวอินสตาแกรม นี่คือโอกาสที่พิเศษสุดสำหรับการถ่ายรูปอัพลงไอจี อวดภาพสวยๆ จากไฟประดับที่ เดอะ วอล์ก ออฟ สตาร์ (The Walk of Star) ซึ่งเป็นอุโมงค์ทางเดินยาวถึง 44 เมตร ที่ประดับด้วยดวงไฟแอลอีดีรูปดาวหลายพันดวง และเอนแชนเท็ด บริดจ์ (Enchanted Bridge) ที่เป็นสะพานยาว 30 เมตรที่จะดึงดูดผู้ชมทุกวัย ด้วยจอแสดงสูง 7.7 เมตร พร้อมทั้งการประดับไฟโดยรอบด้วยดวงไฟแอลอีดีถึงหนึ่งแสนดวง ถือเป็นประสบการณ์ที่หาชมได้ยากยิ่ง และที่พลาดไม่ได้ก็คือโชว์แสงสีเสียงสุดตระการตาอย่าง Garden Rhapsody ให้คุณได้ร่วมตื่นตาตื่นใจตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2564 ถึง 2 มกราคม 2565 นี้ ผู้ที่สนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.christmaswonderland.sg

 

 ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กับการแสดงประดับไฟสุดอลังการที่มารีนา เบย์ (Marina Bay)

ตลอดเดือนธันวาคมนี้ อ่าวมารีนา เบย์ ของประเทศสิงคโปร์จะมีการแสดงแสงสีโดยจัดแสดงเป็นลำแสงและโชว์แสงสีเพื่อสื่อถึงการให้กำลังใจให้ก้าวผ่านช่วงเวลาวิกฤตและเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไปด้วยกัน โดยการแสดงแสงสีในงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เคาน์ดาวน์ที่หาดมารีนา เบย์ โดยจะแบ่งเป็นสองไฮไลต์ ไฮไลต์หนึ่งคือการแสดงชายน์ อะ ไลท์ (Shine a Light) ซึ่งเป็นการแสดงแสงสี โดยการฉายไฟ 60 ดวงขึ้นสู่ท้องฟ้า และแชร์ เดอะ โมเมนต์ (Share the Moment) ซึ่งจะเป็นการแสดงผลงานศิลปะและเรื่องราวความร่วมมือร่วมใจกันของผู้คนที่ร่วมกันฟันฝ่าวิกฤตโรคร้ายมาด้วยกันผ่านโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ สำหรับปีนี้เป็นปีที่สองที่จะไม่มีการจุดพลุในบริเวณมารีนา เบย์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 โดยการแสดงแสงสีชายน์ อะไลท์ จะเปิดให้ชมทุกคืนตลอดเดือนธันวาคม ตั้งแต่เวลา 20:00 – 22:30 น. และจะขยายเวลาจนถึง 23:30 น.ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ส่วนการแสดงโชว์แชร์ เดอะ โมเมนต์ จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 26 – 31 ธันวาคม เวลา 20:00 – 22:30 น. และจะขยายเวลาจนถึง 23:30 น.ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม โดยจะมีการแสดงโชว์ทุกๆ 15 นาที นอกจากนี้เพื่อเพิ่มบรรยากาศของเทศกาลแห่งความสุข เพื่อฉลองคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ ในบริเวณมารีนา เบย์ วอเตอร์ฟรอนท์ (Marina Bay waterfront) และ มารีนา บูเลอวาร์ด (Marina Boulevard) ยังมีการประดับประดาไฟคริสต์มาสหลากสีพร้อมการแสดงแสงสีอย่างตระการตาตลอดเดือนธันวาคมนี้

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button