การเงิน

SCAP กำไรครึ่งปีแรกทะลุ 300 ล้าน จ่อควบรวม BFIT เสร็จสิ้นไตรมาส 3 นี้

SCAP โตไม่หยุดฉุดไม่อยู่ กวาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/65 รวม 174.38 ลบ. หนุนกำไรครึ่งปีแรกทะยานสูงกว่า 300 ล้านบาท โตเกือบเท่ากำไรทั้งปี 64 ด้านเอ็มดี วิชิต พยุหนาวีชัย ชี้ลีสซิ่งมอไซค์ใหม่ดันรายได้และกำไรโตไม่หยุด สะท้อนการฟื้นตัวชัดเจนตามดีมานด์ เตรียมเดินเกมรุกปล่อยสินเชื่อใหม่ตามเป้าหมาย 1.1 หมื่นล้านบาท มั่นใจปี 65 ปีทองแห่งการเติบโตของ SCAP พร้อมเร่งควบรวม BFIT แล้วเสร็จตามไทม์ไลน์ไตรมาส ปีนี้  

วิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 บริษัทฯและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 174.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 73.07% ขณะที่รายได้อยู่ที่ 892.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 198.61 % โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจากความต้องการรถจักรยานยนต์ใหม่ในพื้นที่ศักยภาพที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทได้จับมือร่วมกับดีลเลอร์พันธมิตรทั่วประเทศ จึงช่วยสนับสนุนให้เกิดการปล่อยสินเชื่อได้มากยิ่งขึ้น ขณะที่สินเชื่อส่วนบุคคลพบความต้องการเพิ่มขึ้นหลังจากภาครัฐผ่อนปรนมาตรการโควิด ส่งผลให้ลูกค้าประเมินความสามารถในการผ่อนชำระได้ จึงทำให้มีการขอสินเชื่อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 มีกำไรสุทธิ 310.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 140.79% โดยกำไรสุทธิดังกล่าวเกือบเทียบเท่ากับกำไรสุทธิทั้งปีของปี 2564 ส่วนรายได้อยู่ที่ 1,415.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 187.23% โดยรายได้ครึ่งปีแรกทุบสถิติรายได้ทั้งปีของปี 2564 เช่นเดียวกัน

สำหรับแนวโน้มช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯประเมินว่ามีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง และมั่นใจว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ที่ระดับ 11,000 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ และบริษัทยังคงคำนึงถึงคุณภาพการปล่อยสินเชื่อเป็นหลัก โดยตั้งเป้ารักษาระดับ NPL รวมทั้งหมดไว้ไม่เกิน 2%

“ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา นับเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเอสแคปทั้งรายได้และกำไรสุทธิ เพราะเราสามารถทำผลงานเทียบเท่าปี 64 ภายในระยะเวลาแค่ครึ่งปีเท่านั้น ดังนั้นครึ่งปีหลังผมมองว่ายังเป็นโอกาสที่สดใสของธุรกิจจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจก็ดี หรือแม้แต่การคลี่คลายของสถานการณ์โควิดที่เด่นชัดขึ้น ฉะนั้นภาพรวมธุรกิจยังคงเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ครับ” คุณวิชิต กล่าว

ทั้งนี้ความคืบหน้าในการควบรวมกิจการระหว่าง บมจ.เงินทุน ศรีสวัสดิ์ (BFIT) และ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด โดย BFIT อยู่ในระหว่างการยื่นขอคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเงินทุน และทำการขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับจาก ธปท. ซึ่งบริษัทคาดว่ากระบวนการควบรวมกิจการจะแล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button