คมนาคม

กทพ. ร่วมกิจกรรม ปลูกต้นไม้กับผู้ว่าฯ กทม. เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพมหานคร

กทพ. ร่วมกิจกรรม ปลูกต้นไม้กับผู้ว่าฯ กทม. เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพมหานคร ณ สวน 80 พรรษามหาราชินี100 ปี กระทรวงคมนาคม (สุขุมวิท 48/1) เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

วันนี้ (16 กันยายน 2565) เวลา 10.00 น. การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม โดยนายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ พร้อมด้วยนางสุจินดา จารุจิตร ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ นำคณะผู้บริหาร กทพ. เข้าร่วมกิจกรรม ปลูกต้นไม้กับผู้ว่าฯ กทม. ร่วมกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะเจ้าของพื้นที่ใต้ทางพิเศษที่มอบให้กรุงเทพมหานครดำเนินการจัดทำสวนหย่อม ลานออกกำลังกาย มีพื้นที่จำนวน 4 ไร่ 3 งาน พร้อมผู้แทนจากหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน และกลุ่มจิตอาสา ประกอบด้วยผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหาร กทพ. ผู้บริหารและพนักงานของช่อง 3 และกลุ่มบีอีซี ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองเตย กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) ชุมชนเกาะกลาง และสื่อมวลชน ณ สวน 80 พรรษามหาราชินี100 ปี กระทรวงคมนาคม (สุขุมวิท 48/1) เขตคลองเตย กรุงเทพ ฯ เพื่อตอบรับนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงเทพ ของผู้ว่าฯ กทม.

 

กิจกรรมการปลูกต้นไม้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการดักจับมลพิษและฝุ่นลด ให้ร่มเงาในการใช้ชีวิตและสร้างรายได้ให้ประชาชนในชุมชน และส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศเมือง โดยต้นไม้ที่นำมาลงแปลงปลูกมี 16 ชนิด ประกอบด้วย ไม้ยืนต้น 366 ต้น และไม้พุ่มสูง 634 ต้น ได้แก่ ต้นประดู่ ต้นโมก ต้นแก้ว ต้นปีบ ต้นมะฮอกกานี ต้นเหลืองปรีดิยาธร ต้นพยอม ต้นทองอุไร ต้นแคนา ต้นหูกระจง ต้นเสลา ต้นอินทนิล ต้นสะเดา ต้นจิก ต้นคูณ ต้นยางนา โดยสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button