พลังงาน

“เชฟรอน ออฟชอร์” ยื่นข้อเสนอประมูลขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ครั้งที่ 24 แปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข G2/65

วันนี้ (19 ก.ย.65) รายงานข่าวจากบริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จํากัด แจ้งว่าบริษัทฯ ได้ยื่นข้อเสนอประมูลขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมของแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข G2/65 อย่างเป็นทางการ

• อนาคตของพลังงานไทยที่มั่นคง จะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยความร่วมมือที่เข้มแข็งจากทุกภาคส่วน และความเข้าใจถึงบทบาทสำคัญของภาคพลังงานในการพัฒนาเศรษฐกิจและชุมชน – รวมไปถึงวิถีทางในการที่เราจะพัฒนาพลังงานคาร์บอนต่ำร่วมกันในอนาคต
• ข้อเสนอของเราแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน ถึงความรู้ความเข้าใจในสภาพทางธรณีวิทยาของอ่าวไทย ที่สั่งสมจากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 6 ทศวรรษ ความสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีและการปฏิบัติงานทั่วโลก ตลอดจนจุดแข็งจากการใช้ประโยชน์จากสิ่งติดตั้งของแหล่งผลิตอื่นๆ ที่เชฟรอนเป็นผู้ดำเนินงานในอ่าวไทย อันจะช่วยส่งเสริมให้เราสามารถจัดหาพลังงานให้กับประเทศได้อย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย และสะอาดยิ่งขึ้น
• เราหวังว่าจะได้รับโอกาสให้ร่วมมือกับกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน ในการพัฒนาปิโตรเลียมจากแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข G2/65 เพื่อเดินหน้าสร้างความมั่นคงทางพลังงานของประเทศในวันนี้ และทำงานร่วมกัน เพื่อหาทางออกด้านพลังงานในวันข้างหน้า ไปพร้อมๆ กับการที่เรามุ่งขับเคลื่อนสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero)

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button