โรงพยาบาล

“IMH” ลุยหลังโคสิดคาดผลประกอบการโต 40% ​รีแบรนด์ รพ.ประชาพัฒน์ สู่ “รพ. IMH ธนบุรี”

 โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (“IMH”) เดินเกม รีแบรนด์ รพ.ประชาพัฒน์ สู่ “รพ. IMH ธนบุรี”พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำในการให้บริการคนไข้สิทธิ์รัฐ เช่น สปสช. (บัตรทอง), ประกันสังคม และ คนไข้เงินสดราคาบัตรทอง เพื่อให้สอดรับกับทิศทางนโยบายของกลุ่ม IMH และปูทางการขยาย “คลินิกเวชกรรม IMH ” เพิ่ม 10 แห่ง ใน Q4 นี้ หนุนผลประกอบการ เติบโตกว่า 40% ขณะที่ รพ. IMH แบริ่ง จ่อดีเดย์เปิดให้บริการ Q2/2568 ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพใต้ – สมุทรปราการ  ด้าน บล.หยวนต้า ตอกย้ำความแข็งแกร่ง IMH ให้ราคาเป้าหมาย 26.10 บาท/หุ้น ชี้ เป็น รพ. ที่ปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ของกลุ่ม Health Care ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธาน​เจ้า​หน้าที่​บริหาร​ บมจ.โรงพยาบาล​อิน​เมดิคัล แคร์​ แอนด์​ แล็บ (IMH)​ เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลประชาพัฒน์​ ขอแจ้งเรื่องการเปลี่ยนชื่อโรงพยาบาลใหม่ เป็น โรงพยาบาล IMH​ ธนบุรี (IMH Thonburi Hospital)​ เพื่อรองรับแผนการขยายกิจการโรงพยาบาล ของกลุ่ม IMH​ ในอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ โรงพยาบาล IMH​ ธนบุรี ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำ ในการให้บริการคนไข้สิทธิ์รัฐ เช่น สปสช. (บัตรทอง), ประกันสังคม และ คนไข้เงินสดราคาบัตรทอง ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี  และ ขยาย เครือข่ายคลินิกกว่า 10 แห่ง ใช้แบรนด์ “คลินิกเวชกรรม IMH”  ใน Q4/65 เพื่อรองรับการให้บริการคนไข้ปฐมภูมิ  และ คนไข้เงินสดราคาบัตรทอง ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

ขณะที่ บริษัทแม่ (IMH)​ ซึ่งเป็น โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านอาชีวะเวชศาสตร์ จะโฟกัสด้าน หน่วยแพทย์ เคลื่อนที่, Telemed และ Central Lab สามารถให้บริการลูกค้าบริษัท/โรงงาน ได้ทั่วประเทศ เหนือจรดใต้ ผ่านรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ประจำการกว่า 14 คัน เน้นการขยาย market share  สร้างฐานลูกค้าใหม่ refer ให้ใช้บริการ รพ. ในเครือ IMH​

สำหรับแผนการก่อสร้าง รพ. IMH​ แบริ่ง โรงพยาบาลขนาดใหญ่ 600 เตียง นั้น คาดว่าจะสามารถรับลูกค้าเงินสดระดับกลาง – บน ได้ Q2/68 ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพใต้ –​ สมุทรปราการ ด้วยการแบ่ง position ของแต่ละโรงพยาบาลในเครือ IMH​ ที่ชัดเจนมากขึ้น จะทำให้นักลงทุนเห็นภาพ “ความเป็นเครือข่าย (Network)​” และ “พื้นที่ให้บริการครอบคลุมใหญ่ขึ้น (Area -​Based)​” และ “การส่งต่อคนไข้และลดต้นทุนรวมของกลุ่ม (Synergy​)​” ได้เป็นอย่างดี  รองรับแนวทางการขยายกิจการ​โรงพยาบาล​ ของ กลุ่ม IMH​ ในอนาคต

ทั้งนี้ สรุปได้ว่า กลุ่มโรงพยาบาล IMH​ จะมีศักยภาพ ในการทำรายได้หลังโควิด โตกว่า 40% โดยมี key driver จาก การเปิด “คลินิกเวชกรรม​ IMH” กว่า 10 แห่ง ใน Q4/65 รับคนไข้บัตรทองและคนไข้เงินสดราคาบัตรทอง และส่งต่อคนไข้โรคเฉพาะทาง มา รพ. IMH​ ธนบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินว่า กลุ่ม IMH มีลักษณะเด่นที่สามารถปรับตัว รับมือกับสถานการณ์​ที่เปลี่ยนแปลง ของกลุ่ม Health​ Care ได้อย่างรวดเร็ว และมี ประสิทธิภาพ ซึ่งคาดว่าบริษัท จะมีรายได้หลังโควิด ที่เติบโตขึ้น จากการขยายตัว ของ เครือข่าย “คลินิกเวชกรรม IMH”  และ refer คนไข้มาใช้บริการโรคเฉพาะทางกับ รพ. ในเครือ IMH  จึงให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 26.10 บาท/หุ้น​ (ราคานี้ยังไม่รวม​มูลค่า โรงพยาบาล​ IMH​ แบริ่ง​ ที่จะทำให้ IMH​ ​อัพเกรดเป็น โรงพยายาลขนาดใหญ่และขยาย ฐานรายได้ให้บริษัทได้อย่างมาก)​

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button