ท่องเที่ยว

“ท่องเที่ยวแม่เมาะ” คึกคัก ! นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกบัวตองบานสะพรั่ง

“ท่องเที่ยวแม่เมาะ” คึกคัก ! นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกบัวตองบานสะพรั่ง พร้อม “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ”
รับความสนุกอัดแน่นทั้งดนตรี กีฬา ในงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18”

จังหวัดลำปาง ร่วมกับ ททท. และ กฟผ. จัดงาน เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2565 ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาร่วมสัมผัสอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติที่งดงามท่ามกลางลมหนาว หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในประเทศ ในวันที่ 12-13 และ 19-20 พ.ย. นี้

สำนักข่าวไทยมุงนิวส์ (TMNews) : เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมเปิดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2565” (Mae Moh Festival 2022) ภายใต้แนวคิด “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” : Mae Moh Bright Destination เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในอำเภอแม่เมาะและจังหวัดลำปาง ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ กฟผ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การจัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2565” นับเป็นโอกาสพิเศษในการ “เปิดเมืองลำปาง” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศอีกครั้ง หลังจากประเทศไทยได้ก้าวข้ามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในพื้นที่ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้ และยังสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดลำปางอีกด้วย ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานนี้จะสร้างความสุข ความประทับใจให้กับทุกท่านที่มาเยือน ซึ่งจะสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัด “ลำปางเมืองแห่งการเรียนรู้ เชื่อมโยง สร้างสรรค์ น่าอยู่ ยั่งยืน”

ด้าน นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ปีนี้เป็นปีที่ 18 ภายใต้แนวคิด “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ : Mae Moh Bright Destination ถือว่าเป็นเทศกาลแห่งความสุขที่ จ.ลำปาง กฟผ. และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นด้วยความตั้งใจอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม น่าประทับใจ โดยเฉพาะทุ่งดอกบัวตองที่ กฟผ. ได้เนรมิตพื้นที่ฟื้นฟูจากการทำเหมืองให้กลายเป็นทุ่งดอกบัวตองสวยสุดสายตา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้ทุกท่านจะนำความสุข และความประทับใจที่พวกเราชาว กฟผ. และชาวอำเภอแม่เมาะตั้งใจมอบให้กลับไปด้วย

กฟผ. แม่เมาะ มีภารกิจหลักในการผลิตถ่านลิกไนต์ให้กับโรงไฟฟ้าแม่เมาะใช้สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้า เพื่อรักษาความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศ ควบคู่ไปกับการดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันได้นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อขับเคลื่อนแม่เมาะไปสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart city) พร้อมส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงาม และต่อยอดผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่น เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับกิจกรรมหลักที่จัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 12-13 และ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ นักท่องเที่ยวจะพบกับสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมสนุกมากมาย เช่น ทุ่งดอกบัวตอง, ทุ่งดอกทิวลิป, จุดชมวิว Skywalk, รถดอยท้าซิ่ง, Survey Code : รังวัดรหัสลับ ไขปริศนาตามล่าหารหัสลับ, Mae Moh Craft 2022 ประดิษฐ์ชิ้นงาน DIY, เที่ยวชมนิทรรศการแม่เมาะเมืองน่าอยู่, นิทรรศการลีโอนาร์ไดต์ และนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน รวมถึงนิทรรศการแมลง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/maemohfestival

ทั้งนี้ กฟผ. แม่เมาะ เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 มกราคม 2566 โดยสวนเฉลิมพระเกียรติฯ เปิดให้เที่ยวชมเวลา 06.00-20.00 น., ทุ่งบัวตอง เวลา 07.30-18.00 น. และสวนพฤกษชาติ กฟผ.แม่เมาะ เวลา 08.00-18.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button