การตลาด

‘มาเวล’ จุดพลุรุกตลาดแอร์ทั่วประเทศ ดึง 150 ดีลเลอร์ติวเข้มแผนธุรกิจปี 66

‘มาเวล’ จัดยิ่งใหญ่งานประชุมเส้นทางสู่ความสำเร็จ “ROAD TO SUCCESS 2023” ดึง 150 ดีลเลอร์ติวเข้มแผนธุรกิจปี 66 พร้อมจุดพลุรุกตลาดแอร์ทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดขายไว้จำนวน 500 ล้านบาท

นายปริญญา มานวงค์ ประธานกรรมการบริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ธันวาคม 2565 นี้ได้จัดงานประจำปีรูปแบบการจัดประชุมเส้นทางสู่ความสำเร็จ “ROAD TO SUCCESS 2023” ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ โดยนำ 150 ดีลเลอร์ศูนย์จำหน่ายเครื่องปรับอากาศมาเวล (MAVELL) ร่วมประชุมเพื่อติวเข้มแผนธุรกิจปี 2566 พร้อมจุดพลุรุกตลาดแอร์ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้ายอดขายในประเทศปี 2566 ไว้จำนวน 500 ล้านบาท

 

โดยพิธีการเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 07.30 น. จากนั้นเวลา 08.00 น. เป็นช่วง ‘คลีนิคช่างแอร์’ โดยคุณสมมาตร เชยเดช ผู้จัดการฝ่ายเซอร์วิส บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด จะมาไขข้อข้องใจในการให้บริการลูกค้าด้วยฟีเจอร์เด็ดๆจากแอพพิเคชั่น Hi MAVELL

เวลา 08.45 น. คุณปริญญา มานวงค์ ประธานกรรมการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวต้อนรับ แนะนำทีมงาน รวมถึงแสดงวิสัยทัศน์ ทิศทางและแผนธุรกิจพร้อมกล่าวเปิดการประชุมอย่างเป็นทางการ

จากนั้นอ.คณิศร สาจันทึก ที่ปรึกษาด้านเทคนิคและบริการหลังการขายแอร์มาเวลจะแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ MAVELL และการรับประกันที่เหนือกว่า ต่อเนื่องด้วยช่วงเวลา 10.15 น. จะได้รับฟังการบรรยายในหัวข้อ ‘Change To Success’ โดยคุณนรัฐ คุณะวัฒนากรณ์ และปิดท้ายช่วงเช้าวันนั้นด้วยการบรรยายจากนายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน โดยสาระสำคัญมีดังนี้คือ เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยมีอากาศร้อนเกือบตลอดทั้งปี อาคาร สำนักงาน หอพัก คอนโดมิเนียม และบ้านเรือนในเขตเมืองส่วนใหญ่จำเป็นต้องติดตั้งเครื่องปรับอากาศ จึงทำให้ตลาดแรงงานมีความต้องการช่างติดตั้งและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดเครื่องปรับอากาศ ทุกหน่วยงานจึงต้องร่วมกันสร้างช่างติดตั้งและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศ ให้มีทักษะและเพียงพอต่อความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งจะสอดคล้องกับภารกิจของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการพัฒนาฝีมือแรงงานที่อยู่ในตลาดแรงงานให้มีทักษะฝีมือสูงขึ้น ประกอบกับกระทรวงแรงงานได้ประกาศกำหนดให้สาขาอาชีพช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคารเป็นสาขาอาชีพที่อาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะ ซึ่งต้องดำเนินการโดยผู้ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ (License) ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และจะส่งเสริมการรับรองความรู้ความสามารถเพิ่มเติม จำนวน 4 สาขา ได้แก่ ช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ ช่างเชื่อมทิก ช่างเชื่อมแม็ก และช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก

และที่ผ่านมาในปี พ.ศ. 2562 – 2565 กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกับบริษัทจัดฝึกอบรมช่างเครื่องปรับอากาศไปแล้ว รวมทั้งสิ้น 3,907 คน กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกับบริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กำหนดแผนจะจัดทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 1 และจัดฝึกอบรมหลักสูตรเทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างช่างมืออาชีพในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ สตูล อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี และตาก จำนวน 50 คนต่อรุ่น รวมทั้งสิ้น 300 คน เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานช่างเครื่องปรับอากาศ ให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะฝีมือที่สูงขึ้น และมีมาตรฐานฝีมือแรงงาน ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน รวมทั้งส่งเสริมการรับรองความรู้ความสามารถให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในสาขาอาชีพดังกล่าว เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงานที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือในการปฏิบัติงานทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ และสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค สร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและสาธารณะ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันต่อไป

สำหรับพิธีการในช่วงบ่ายได้นำดีลเลอร์ทั้งหมดเดินทางสู่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ณ ลำลูกกาคลอง 9 เพื่อเยี่ยมชมโรงงานที่แสดงถึงศักยภาพการผลิตและจำหน่ายให้กับดีลเลอร์อย่างเต็มอิ่มในช่วงบ่ายวันนั้น

โชว์ไฮไลต์ในช่วงค่ำอย่างเต็มอิ่ม

ด้านพิธีการในช่วงค่ำจะเป็นการจัดกิจกรรม MAVELL FAMILY PARTY 2022 ด้วยบรรยากาศการรับประทานอาหารและรับฟังดนตรีไพเราะจากวงดนตรีและนักร้องชั้นนำมาขับกล่อมสร้างความบันเทิงเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับผู้บริหารและดีลเลอร์ทั้งหมด อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นซึ่งกันและกันอย่างเป็นกันเอง

นายปริญญา กล่าวในตอนหนึ่งว่า ปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่พวกเราทุกคนได้ผ่านบททดสอบสำคัญของการใช้ชีวิตและการทำธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจเครื่องปรับอากาศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศ เรื่องซัพพลายเชนที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สถานการณ์โควิด สถานการณ์สงคราม ตลอดจนภาวะเฟ้อรุนแรงในรอบ 20 ปีที่มีผลกับกลไกการปรับขึ้น-ลงราคาสินค้า ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะสามารถประคับประคองจนสามารถผ่านเหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้ไปได้ด้วยความเพียรอย่างอดทน

ดังนั้น วันนี้จึงเป็นโอกาสดีที่สุดให้ครอบครัวมาเวลทุกคนได้เฉลิมฉลองความสำเร็จที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นยังมีอีกสิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือการให้ความสำคัญต่อการเรียนรู้และถอดบทเรียนจากอุปสรรคและปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อนำมาพัฒนาต่อยอดปรับปรุงและก้าวเดินต่อไป โดยผมมีข้อเสนอ 4-5 ประการดังนี้ คือ

ประการแรก เราต้องยึดมั่นในแนวความคิดด้านการขายที่ไม่ทำลายตลาดซึ่งกันและกัน ประการที่สอง เราต้องยึดมั่นในความเปิดกว้าง สร้างสรรค์ เพื่อให้มีการทำงานร่วมกันให้ดีที่สุด พัฒนาและปรับปรุงผลประโยชน์ของทุกฝ่ายผ่าน App Hi MAVELL ประวัติศาสตร์ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การเปิดกว้างความร่วมมือจะได้ชัยชนะร่วมกัน

ประการที่สาม บริษัทจะยืนหยัดเพื่อพัฒนาแบรนด์ให้สมกับคำว่า…คุณภาพนำบริการนำการขาย…เราจะวางกรอบนโยบายในการบริหารจัดการ เรื่องแหล่งนำเข้าวัตถุดิบที่มีคุณภาพตั้งแต่ต้นทาง แบะการแก้ไขปัญหาที่ลูกค้าของเราพบเจอในปลายทางด้วยความรวดเร็ว สร้างความร่วมมือระหว่างร้านค้าและบริษัทให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ประการที่สี่ เราต้องมีการพัฒนาองค์ความรู้ในวิชาชีพของเรา โดยจะร่วมสนับสนุนให้มีการฝึกอบรมในมิติต่างๆไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาฝีมือช่างแรงงานเพื่อยกระดับให้ทุกคนทุกครอบครัวของเราเป็นผู้ตื่นรู้ หรือพัฒนาความรู้ในเรื่องการวางแผนการเงินส่วนบุคคล และองค์กร การพัฒนาให้ทันตามเทรนด์โลกเครื่องปรับอากาศ เพื่อปรับตัวและเตรียมรองรับสิ่งใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ประการสุดท้าย เราต้องยึดมั่นพัฒนาธุรกิจสีเขียวและคาร์บอนต่ำ เพื่อสร้างสรรค์โลกใบนี้โดยหาวิธีการนำพลังงานสะอาด พลังงานเหลือใช้ของการเปิดเครื่องปรับอากาศกลับมาหมุนเวียนใช้งานใหม่ได้อีก ในการช่วยลดโลกร้อน ปกป้องและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศซึ่งถือเป็นความท้าทายของมนุษยชาติ รวมทั้งตัวเราและลูกหลานเราที่จะต้องเผชิญในอนาคต

ทั้งนี้นอกจากจะเป็นงานเลี้ยงขอบคุณลูกค้าแล้วยังจะเป็นการมอบรางวัลให้กับดีลเลอร์ที่สามารถทำยอดขายได้สำเร็จระดับต่างๆของปี 2565 พร้อมแถลงนโยบายการรุกทางธุรกิจปี 2566 ซึ่งการรุกตลาดจะเน้นผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์เป็นหลักเนื่องจากแอร์ระบบฟิกซ์สปีดจะลดการผลิตน้อยลงไปแล้วนั่นเอง

อีกทั้งยังจะเน้นการประชาสัมพันธ์ใช้งานแอพพิเคชั่น Hi Mavell ตลอดจนรูปแบบแอร์เงินผ่อน Mavell M-Ascend พร้อมกับเรื่องระบบศูนย์บริการต่างๆ การรับประกันที่จะมีเพิ่มขึ้น เช่น รับประกันอะไหล่จาก 3 ปีเป็น 5 ปี เป็นต้น

“มาเวลขอยืนหยัดในความตั้งใจที่ปักหมุดไว้ตั้งแต่แรกที่เริ่มก่อสร้างครอบครัวมาเวลว่า จะไม่มีสิ่งใดที่เล็กเกินไปที่จะเรียนรู้ และไม่มีสิ่งใดยิ่ง หญ่เกินไปที่จะพยายาม มาเวลไม่ได้ต้องการแข่งขันกับแบรนด์ไหน แต่ต้องการอยู่ในหัวใจคนไทยแบบยั่งยืน และดูแลทุกคำสัญญาให้ดีที่สุด เราจะร่วมสร้างปาฏิหาริย์ และความมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้น เพราะสิ่งที่เราได้เรียนรู้ในสถานการณ์ช่วงที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้ว่า กว่าเราจะประสบความสำเร็จเราต้องผ่านความล้มเหลวนับครั้งไม่ถ้วน แต่ถ้าเราลุกขึ้นสู้ในวันที่ยากลำบากที่สุดและไม่ยอมแพ้ ทุกย่างก้าว จากที่นี่ก็คือจุดเริ่มต้นของอนาคต” นายปริญญา กล่าวในตอนท้าย

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button