การตลาด

“แกร็บ” เปิดตัวบริการ “เรียกรถตุ๊กตุ๊กผ่านแอป” ในภูเก็ต ต้อนรับนักท่องเที่ยวและส่งเสริมอาชีพท้องถิ่น

“แกร็บ” เดินหน้าขยายบริการการเดินทาง หลังกรมการขนส่งทางบกได้ให้การรับรองแอปพลิเคชันสำหรับรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ Grab แล้วตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยล่าสุดเตรียมเปิดตัวบริการ “แกร็บตุ๊กตุ๊ก” (GrabTukTuk) ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมส่งเสริมการสร้างอาชีพให้กับคนในท้องถิ่น โดยตั้งเป้ารับสมัครพาร์ทเนอร์คนขับรถตุ๊กตุ๊กจำนวน 100 คันในช่วงต้นปี 2566 

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “นับตั้งแต่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร เราได้เห็นสัญญาณบวกจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วกว่า 10 ล้านคน โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันถือเป็นหนึ่งในทางเลือกของการเดินทางที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากตอบโจทย์ทั้งในด้านความสะดวกสบายและมีมาตรฐานความปลอดภัย  ซึ่งไม่เพียงมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต แต่ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการสร้างรายได้แก่ประชาชนในท้องถิ่นด้วย

ในฐานะแพลตฟอร์มผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน แกร็บมุ่งหวังที่จะร่วมส่งเสริมให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันในจังหวัดภูเก็ตมีมาตรฐาน ทั้งในด้านคุณภาพการให้บริการ ราคาและความปลอดภัย รวมถึงสนับสนุนให้คนในท้องถิ่นนำยานพาหนะส่วนตัวมาใช้ให้บริการเพื่อสร้างรายได้เสริมได้อย่างถูกกฎหมาย โดยล่าสุดเรายังได้ส่งเสริมให้ผู้ให้บริการรถรับจ้างสาธารณะอย่างคนขับรถตุ๊กตุ๊กใช้แอปพลิเคชัน Grab เพื่อเป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงผู้โดยสาร ซึ่งเพิ่มโอกาสในการหารายได้ นอกจากนี้ แกร็บ ประเทศไทย ยังประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนพันธมิตร จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ รวมถึงผู้ประกอบอาชีพขับรถรับจ้างในจังหวัดภูเก็ต โดยมุ่งยกระดับมาตรฐานการให้บริการเพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์การเดินทางที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต” นายวรฉัตร กล่าวเสริม

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button