สังคมไทยมุง

เริ่มสมัครแล้ว “ปั่นส่งน้องเรียน”โดย กองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช

ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายพรชัย พรศิริโกศล ประธานการจัดงาน ร่วมแถลงข่าว การจัดกิจกรรม “ปั่นส่งน้องเรียน” เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ณ วัดบวรนิเวศวิหาร

ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกองทุนฯ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาทุนการศึกษาให้แก่ เยาวชนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน แต่ด้อยโอกาสในการศึกษา ให้ได้รับทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนจบปริญญาตรี โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆทั้งสิ้น

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การปั่นจักรยานถือว่าเป็นการออกกำลังกายประเภทหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับนักปั่นที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะได้สุขภาพ ที่ดีแล้ว ยังได้ร่วมสร้างกุศลให้แก่เยาวชนที่ด้อยโอกาสในการศึกษาอีกด้วย

ขณะที่ นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพคนพิการ กล่าวว่า ทางกรมฯ ยินดีอย่างยิ่งที่จะทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในสังคม เพื่อให้เยาวชนคนพิการ ได้มีพื้นที่ในการร่วมกิจกรรมทางสังคมอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม

สำหรับการจัดกิจกรรม “ปั่นส่งน้องเรียน” ครั้งนี้ นายพรชัย พรศิริโกศล ประธานการจัดงาน แจ้งว่า กิจกรรมจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยมีระยะทางปั่น ๒ เส้นทางคือ ระยะทาง ๑.๙ กิโลเมตร เริ่มเวลา ๐๖.๔๐ น. และ ๙.๒ กิโลเมตร เริ่มเวลา ๐๖.๓๐ น. ผู้บริจาค ๑,๐๐๐ บาท จะได้รับเสื้อปั่นจักรยาน โปสการ์ดรัชกาลที่ ๙ และพระรูปเหมือนสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร ส่วนผู้บริจาค ๕๐๐ บาทจะได้รับเสื้อปั่นจักรยาน และโปสการ์ดรัชกาลที่ ๙ สำหรับประธานในพิธีปล่อยตัวนักปั่นจักรยานครั้งนี้ คือ รศ. ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม“ปั่นส่งน้องเรียน”สามารถสมัครได้ที่ Line ID:@Bikeforfuture ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button