การเมือง

“มนตรี เอราวรรณ์” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยโสธร เขต2 “ขออาสาทำงานแทนคนจังหวัดยโสธร”

เสียงปี่กลองการเมืองสนามใหญ่ในศึกเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ทั่วประเทศที่กำลังจะมาถึงราวเดือนพฤษภาคม 2566 ดังชัดขึ้นเรื่อย ๆ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ เริ่มลงพื้นที่ขอคะแนนเสียง ติดป้ายแนะนำตัว และประกาศนโยบายพรรคการเมืองที่ตัวเองสังกัดต่อฐานคะแนนกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ที่คาดการณ์กันว่าจะแข่งขันดุเดือดยิ่ง

และจังหวัดยโสธร ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่หลายพรรคใหญ่หมายปองว่าจะกวาด ส.ส. ไปให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะเขต 2 ยโสธร ที่ว่าที่ผู้สมัครหลายคนลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อประกาศนโยบายและอ้อนขอคะแนนเสียงกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะ มนตรี เอราวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยโสธร เขต2 ที่ลุงป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คัดสรรรายชื่อเพื่อส่งชิงกับพรรคคู่แข่งด้วยตัวเอง และเมื่อลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ก็ได้รับการตอบรับจากแฟนคลับกันอย่างล้นหลาม

“มนตรี เอราวรรณ์” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยโสธร เขต2 เป็นอดีตนายกสมาคมชาวยโสธร 2 สมัย แน่นแฟ้นยิ่งกับบรรดาเซเลบ หรือ คนดัง ๆ ในจังหวัดยโสธร เนื่องจากผ่านกิจกรรมช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง และยาวนาน จนเป็นที่ยอมรับว่า “มนตรี”คือของแท้ในงานอาสา และกิจกรรมช่วยเหลือสังคม เพราะไม่ว่าจะมีเหตุภัยพิบัติ หรืองานการกุศลต่าง ๆ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.คนนี้ มักปรากฏกายให้เห็นก่อนใคร ๆ เรียกว่าไม่พลาดแม้แต่งานเดียวเลยก็ว่าได้

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยโสธร เขต2 มีเลือดการเมืองเต็มตัว เนื่องจากบิดาคือ ชวลิต เอราวรรณ์ เป็นอดีตประธานบริหาร อบต.เหล่าไฮ อดีตประธานสภา และสมาชิกอบต.เหล่าไฮ หลายสมัย ดังนั้นจึงสัมผัสกับสังคมการเมืองและการช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่วัยเยาว์ แม้จะเป็นการเมืองท้องถิ่นก็ตาม แต่บรรยากาศและอารมณ์ไม่แตกต่างจากสนามใหญ่แม้แต่น้อย เพราะต้องอาศัยความดี ความซื่อสัตย์ และจิตอาสา เท่านั้นถึงจะครองใจคนในชุมชนได้

เป็นบัณฑิตจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ผ่านสายงานผู้บริหารบริษัทเอกชนมากมาย เช่น ตำแหน่ง Sale Engineer บริษัท ไทยแอพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์ จำกัด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ท็อปเทค บิซิเนส จำกัด ผู้จัดการร้าน ไอโอ แอดวานซ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลินดาโฮลดิ้ง จำกัด และอาจารย์พิเศษ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงจังหวัดยโสธร นั่งเป็นกรรมการบริหารสมาคมชาวยโสธร และนายกสมาคมชาวยโสธร 2 สมัย ก่อนจะเบนเข็มลงสนามการเมืองเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยโสธร เขต 2 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

เข้าร่วมและเป็นแกนหลักในกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคมมากมาย โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรอินทรีย์ ที่ชาวบ้านต่างได้รับประโยชน์ และเรียกร้องให้มีโครงการช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรในท้องถิ่นขึ้นอีก ไม่ว่าจะเป็น โครงการเติมฮักให้กันแบ่งปันเพื่อบ้านเกิด ฟื้นฟูและสร้างอาชีพหลังน้ำท่วม โครงการขนข้าวชาวนาแลกปลาชาวเล โครงการมอบเมล็ดพันธุ์พืชแก่โรงเรียนนำร่องในพื้นที่จังหวัดยโสธรเพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร และกิจกรรมงานรวมพลคนยโสฯ ที่ทำต่อเนื่องทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อรวมพลพี่น้องชาวยโสธร ที่มาประกอบอาชีพในพื้นกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ได้มีโอกาสพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยน และจัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมด้านต่าง ๆ โดยจัดงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปีละ1 ครั้ง มีศิลปิน นักร้อง ดารา และสื่อมวลชน ร่วมงานกว่า2,000 คน

วันนี้ มนตรี เอราวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยโสธร เขต2 ขอพิสูจน์และขออาสาทำงานแทนคนจังหวัดยโสธร เพื่อขับเคลื่อนงาน โครงการ และสิ่งดี ๆ มาให้คนโยธร ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคมขนส่ง โครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยี การศึกษา การเกษตร ราคาผลผลิต ด้านสาธารณสุข ความเท่าเทียม รายได้ ค่าแรง สวัสดิการการรักษาพยาบาล ปัญหาอาชญากรรม และปัญหาปากท้องต่าง ๆ

นี่คือเส้นทาง และหนึ่งบทพิสูจน์ของ มนตรี เอราวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยโสธร เขต2 พรรคพลังประชารัฐ ที่พี่น้องชาวยโสธรจะให้คำตอบ

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button