สังคมไทยมุง

ทีมไทย โปโล คว้าแชมป์ “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023” การแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล หารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม

เสร็จสิ้นลงไปอย่างงดงามสำหรับการจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล รายการ “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023” (Queen’s Cup Pink Polo 2023) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อหารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ที่จัดโดยบี.กริม นำโดย มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม ในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคมฯ ประธานจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล เมื่อวันวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566ที่ผ่านมา ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา ในรอบชิงชนะเลิศปีนี้ เป็นการแข่งขันระหว่างทีมเจ้าภาพไทย โปโล (Thai Polo) ประเทศไทย และทีม Milano Polo ซึ่งทีมชนะเลิศได้ถ้วยพระราชทานฯ ไปครอง ได้แก่ ทีม ไทย โปโล (Thai Polo) ประเทศไทยเฉือนชนะไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 2.5 คะแนน ท่ามกลางเสียงกองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน ภายในงานมีผู้มีเกียรติไปร่วมงานทำการกุศลร่วมกันอย่างอบอุ่น อาทิ ม.ล.อุบลวดี ชยางกูร, คุณหญิงฟิโนล่า จาฏามระ, ประดาป พิบูลสงคราม, ดวงฤทัย กสิโสภา, มูนา อับบาส มะห์มูด รอฎี เอกอัครราชทูตบาห์เรน ประจำประเทศไทยม, นายกุสตาโบ อัลร์โต มาร์ติโน เอกอักครราชทูตอาร์เจนตินาประจำประเทศไทย, เจตน์ โศภิษฐ์พงศธร ฯลฯ

นันทินี แทนเนอร์ นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ เผยว่า “พิงค์ โปโล” เป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงเพื่อการกุศล มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ที่มีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยผู้ป่วยและต้านภัยจากโรคมะเร็งเต้านมอย่างมีประสิทธิภาพ ตามแนวทาง “ป้องกัน รักษา และดูแล” รวมถึงการรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยได้รับความรู้และตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม และในฐานะที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่งจึงอยากเชิญชวนให้ผู้หญิงมารวมพลัง ช่วยสร้างประโยชน์ให้สังคมด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมมูลนิธิฯ ผ่านกิจกรรมการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล “พิงค์ โปโล” ที่มีนักกีฬาเป็นผู้หญิงทั้งหมด รวมถึงการส่งเสริมกีฬาโปโลของไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ สามารถเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติได้ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญเพื่อสังคมอันสร้างสรรค์เปี่ยมคุณค่า ซึ่งได้รับการตอบรับด้วยดีเสมอมา”

รองศาสตราจารย์นายแพทย์กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า “โรคมะเร็งเต้านมเป็นภัยคุกคามชีวิต เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของผู้หญิงไทย ดังนั้นต้องรณรงค์ให้ผู้หญิงใส่ใจดูแลสุขภาพเพื่อให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม ศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2550 เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศล โดยเป็นศูนย์บำบัดและดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมอย่างครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ถือเป็นศูนย์ที่ดีที่สุดในด้านของเครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ ซึ่งประกอบด้วยที่พักของผู้ป่วยระยะสุดท้าย สำหรับผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยที่กำลังทำการรักษาแต่ขาดแคลนที่พักอาศัย ศูนย์กิจกรรมในระหว่างวันเพื่อผู้ป่วยและอาสาสมัคร ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรม ตลอดจนศูนย์วิจัยและวินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านมเพื่อผู้หญิงทุกคน เปรียบเสมือนที่พึ่งพิงของผู้หญิงที่ต้องเผชิญโรคร้าย โดยให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ”

ก่อนจะไปชมการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ได้มีการแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ประเภทบุคคลเรียกน้ำย่อย ซึ่งผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ได้แก่ วรปรัชญ์ สิทธิจู จาก ทีมไทย โปโล คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ในงานยังพบกับกิจกรรมหลากหลายจากการออกร้านของผู้สนับสนุน อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม การทำหมวกแฟชั่น เพ้นท์หน้า ขี่ม้าแคระ และไฮไลท์ของงานคือแฟชั่นโชว์สุดสง่าบนหลังม้า นำขบวนโดย นันทินี แทนเนอร์ นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของไทย ประธานจัดการแข่งขันฯ แล้วยังมีเหล่านางแบบนายแบบกิตติมศักดิ์ อาทิ กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ มากับภรรยา คริสติน่า บำรุงรักษ์ พร้อมลูกสาวตัวน้อยน้องวาเลนติน่า-เอริก้า บำรุงรักษ์, ดร.จิตรลดา ศุภชัยมงคล, ปณิตา ศรไทยเทวา, เด็กหญิงภาโรทัย เฮงตระกูล, รสิตา ภมรมาศ, ศศิวิมล ดารารัตนโรจน์, เซรีนา มา, แพทย์หญิงรุ่งไพลิน รัตนชีวร, อังคนางค์ ซากีร่า บำรุงสรณ์, รนิดา นกไทยเจริญ, อิสรีย์ สุวรรณวิทย์, เด็กหญิงหฤทัย ชุติมาพงศ์รัตน์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเหล่าเซเลบริตี้รุ่นเยาว์ อาทิ เด็กชายไอศูรย์ พันธ์คงชื่น ,เด็กหญิงเอ็มมิลีชีวัน เฮฟเฟอร์แนน, เด็กหญิงทรรศิกา โอภากุล หลานสาวของยืนยง โอภากุล, เด็กชายณัฐวิโรจน์ ธัญญารัชตะ ฯลฯ ร่วมแสดงแบบบนหลังม้าด้วย

ด้าน เอส -กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ที่มาร่วมแสดงแฟชั่นโชว์บนหลังม้ากับภรรยา คริสติน่า บำรุงรักษ์ พร้อมลูกสาวตัวน้อยน้องวาเลนติน่า-เอริก้า บำรุงรักษ์ วัย 2 ขวบเศษ กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ตนเองและภรรยามาร่วมเดินแบบหลังจากเคยเป็นแขกมาร่วมงานเมื่อหลายปีก่อน และถือเป็นงานที่อบอุ่นที่ทั้งไทย โปโล มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ และแขกผู้มีเกียรติได้มาทำบุญร่วมกัน ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญในครั้งนี้เพื่อเป็นหนึ่งกระบอกเสียงให้ผู้หญิงทุกวัยได้ตระหนักรู้ถึงภัยของมะเร็งเต้านม ประกอบกับภรรยาเคยเป็นนักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางของประเทศเยอรมัน ซึ่งลูกสาวชอบกีฬาขี่ม้ามาก ไม่กลัวที่จะอยู่บนหลังม้า การแสดงแบบบนหลังม้าจึงถือเป็นประสบการณ์ที่พิเศษและเต็มไปด้วยความสุขทั้งครอบครัว

อีกหนึ่งสีสันที่พลาดไม่ได้คือ ประเพณี “สตอมปิ้ง ดิวอทส์ Stomping Divots” ของผู้เข้าชมการแข่งขัน ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติของกีฬาขี่ม้าโปโล การย่ำหญ้าเพื่อกลบหลุมในสนาม และกลบรอยเท้าม้าจากการแข่งขัน โดยเหล่าสุภาพสตรีทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ต่างลงสนามร่วมกันย่ำหญ้าอย่างสนุกสนาน ปิดท้ายด้วยรมอบรางวัล Best Dress Awards และ Best Hat Awards ให้แก่บรรดาแขกผู้เกียรติที่มาร่วมงาน ซึ่งผู้คว้ารางวัล Best Hat Awards ไปครองได้แก่ เซรีน่า มา ส่วนรางวัล Best Dress Awards ตกเป็นของ สุวนา ปิยะพิสุทธิ์ ที่แต่งกายมาในชุดธีมสีชมพูหวาน

นับเป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศลที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ซึ่งนอกจากความสนุกสนานท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นแล้ว ผู้ร่วมงานยังได้อิ่มเอมใจไปกับการได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือสังคมทุกปีอีกด้วย

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button