สังคมสูงวัย

ต้อนรับปีใหม่ไทย “ผู้สูงวัย” โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส-สายสีทอง และบีอาร์ที ฟรี !

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2566 บริษัทฯ ให้ผู้โดยสารอายุ 60 ปีขึ้นไป
สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย รวมถึงส่วนต่อขยาย
สายสุขุมวิท และสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น.

เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี
ร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย กับสถานที่เที่ยวสุดพิเศษในวันหยุดยาวนี้ เริ่มที่ เมืองโบราณ ร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 60 ปี พิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชมการแสดงพลุดอกไม้ไฟ ในธีม ‘ราตรีวิจิตร ผีเสื้อกับดอกไม้’ พร้อมเดินชิมอาหารรสเด็ดการันตีด้วยรางวัลมิชลิน

ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียว ลงสถานีเคหะฯ และต่อรถสองแถว หรือหากเป็นวันเสาร์ – อาทิตย์ จะมีรถบริการรับ-ส่งฟรี

ไอคอนสยาม ร่วมสืบสานประเพณีไทย จัดกิจกรรม สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ และการเล่นสาดน้ำ ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายน 2566 ณ ลานริเวอร์ ปาร์ค ผู้โดยสารสามารถลงสถานีสะพานตากสิน ทางออกที่ 2 และเดินเท้าต่อมายังท่าเรือสาทร จะมีบริการเรือรับ-ส่งฟรี (Shuttle Boat) หรือสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีทอง เลือกลงสถานีเจริญนคร ทางออก 2 และเข้าไอคอนสยามได้เลย
วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร ร่วมกิจกรรมสวดมนต์ทำวัตรเย็น ฟังธรรม นั่งสมาธิ ที่ศาลาพระราชศรัทธา
ในเวลา 17.00 น. หรือเข้ามานั่งสมาธิระหว่างวันในช่วงบ่าย ผู้โดยสารสามารถลงสถานีสยาม เดินเท้าต่อ
มาที่ทางแยกเฉลิมเผ่า ตัววัดอยู่ระหว่างศูนย์การค้าสยามพารากอน และห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า ณ โอกาสนี้

บีทีเอส ขออวยพรในวันปีใหม่ไทย ขอให้ผู้โดยสารทุกท่าน เดินทางปลอดภัย เย็นฉ่ำตลอดการเดินทาง

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่าน ห้ามนำ พลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ลูกโป่ง อาวุธ ของมีคม ปืนบีบีกัน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแอลกอฮอล์มากกว่า 500 มล. วัตถุไวไฟ หรือวัตถุอันตราย
เข้ามาในระบบรถไฟฟ้า นอกจากนี้ ทางเข้าสถานีได้มีถังให้เทน้ำ และแป้งก่อนเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า เพราะอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุและความไม่สะดวกให้กับผู้โดยสารท่านอื่นได้

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button