ท่องเที่ยว

หลงเสน่ห์บางกรวย กฟผ. ชวนสายกรีน สายมู เที่ยวสุขใจใกล้กรุงเทพฯ 27-29 ต.ค. นี้

กฟผ. จับมือเทศบาลเมืองบางกรวย และ ททท. เปิดศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง ชวนเที่ยวงาน “หลงเสน่ห์บางกรวย” ตอน ชีวิตติดป๊อปที่บางกรวย อัดแน่นกิจกรรมสุดชิคใกล้ชิดวิถีชุมชน อิ่มท้อง สนุกสุขใจใกล้เมืองหลวง วันนี้ – 29 ต.ค. 66

วันนี้ (27 ตุลาคม 2566) นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดงานหลงเสน่ห์บางกรวย ตอน ชีวิตติดป๊อปที่บางกรวย โดยมีนางพัชรินทร์ รพีพรพงศ์ รองผู้ว่าการการเงินและบัญชี การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร และประชาชนเข้าร่วมงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนบางกรวย ชุมชนที่มีเสน่ห์ทางวัฒนธรรมเป็นเอกลักษณ์ให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ใกล้กรุงเทพฯ กระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการใช้จ่าย สร้างรายได้ภาคครัวเรือนให้กับชาวบางกรวย ณ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า จังหวัดนนทบุรีพร้อมส่งเสริมการดำรงวิถีชีวิตแนวใหม่ตามแนวทางการขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG Model) สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยนำต้นทุนทางวัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติ และความหลากหลายทางชีวภาพ มาพัฒนาและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน การจัดงานหลงเสน่ห์บางกรวยของ กฟผ. ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ชุมชนจะได้ถ่ายทอดความมีเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรม วิถีชีวิต ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และอาหารขึ้นชื่อของชาวบางกรวยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ตลอดจนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากทั้งจากสินค้าและบริการให้ชุมชนมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น

นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดงานหลงเสน่ห์บางกรวยจะเป็นการจุดประกายให้ชุมชนบางกรวยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และพัฒนาสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนนทบุรี เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาเดินทางสั้นๆ แต่สามารถแสวงหาความสุขใกล้ตัวได้จากการท่องเที่ยว สอดรับกับแคมเปญสื่อสารการท่องเที่ยวที่ว่า “โมเม้นต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศ เหมาะกับกลุ่มครอบครัวที่มีหลายช่วงวัย (Multi-Gen Family) ควบคู่กับการสร้างกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบเพื่อสร้างสมดุลทางการท่องเที่ยว

ด้านนางพัชรินทร์ รพีพรพงศ์ รองผู้ว่าการการเงินและบัญชี กฟผ. กล่าวเพิ่มเติมว่า งานหลงเสน่ห์บางกรวยที่ กฟผ. จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน รวมทั้งพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ โดยกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมนิทรรศการ ได้แก่ นิทรรศการ “จากรากเติบโตเป็นต้นกล้า: บางกรวยดินแดนแห่งสุขที่ยั่งยืน” เรียนรู้แนวทางการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และนิทรรศการ “หลงเสน่ห์บางกรวย ตอน ชีวิตติดป๊อปที่บางกรวย” เล่าเรื่องชุมชนบางกรวยผ่านภาพถ่าย กิจกรรมเสวนา ในหัวข้อ “บางกรวยมุมมองใหม่ เรียนรู้วิถี ท่องเที่ยวไม่รบกวนโลก” โดยนักวิชาการด้านการท่องเที่ยวและว่านไฉจากช่องอาสาพาไปหลง ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ในการยกระดับสินค้าและบริการ กิจกรรม DIY สนุกกับกิจกรรมทำผ้าเช็ดหน้ามัดย้อมสีจากผักและผลไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหารท้องถิ่นที่ต่อยอดสู่การสร้างอาชีพ

ปิดท้ายด้วยกิจกรรม One Day Trip ร่วมศึกษา 3 เส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอำเภอบางกรวย ได้แก่ เส้นทางชื่นชมธรรมชาติวิถีชาวบางกรวย ชมนกแก้วโม่งฝูงสุดท้ายที่วัดสวนใหญ่ เส้นทางตามรอยประวัติศาสตร์นิราศสุนทรภู่ ชมพิพิธภัณฑ์วัดบางอ้อยช้าง และเส้นทางสายมู “สำเร็จ บุญหนัก ศักดิ์ใหญ่” ร่วมสักการะหลวงพ่อสำเร็จ วัดโตนด ชมภาพเขียนปริศนาธรรมและภาพจิตรกรรมแป้งสาคูเปียกฝีมือช่างสกุลชั้นสูงนนทบุรี ณ วัดโพธิ์บางโอ และสักการะหลวงพ่อสุโขทัย วัดสักใหญ่ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 1900 – 2000 ยามค่ำชมหนังกลางแปลง ริมน้ำเจ้าพระยา “บัวผัน ฟันยับ” “แดง พระโขนง” และ“จูราสสิค เวิลด์” พร้อมชิมช้อปจากร้านค้าของดีชุมชนบางกรวย กว่า 20 ร้านที่หยิบยกอาหารถิ่นและของดีบางกรวยมาให้ได้ลิ้มลอง โดยเข้าชมงานฟรี ตั้งแต่วันที่ 27-29 ตุลาคม นี้ เวลา 11.00-20.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2436 8952-3 และFacebook Page ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button