การเงิน

จัดมหกรรม Barter Trade Show

บริษัท บาร์เทอร์สมาร์ท จำกัด เล็งเห็นถึงผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่แต่ละธุรกิจเริ่มขาดสภาพคล่องทางการเงิน แต่กลับมีสินค้าเหลือ โดยเฉพาะธุรกิจ SME เราจึงสร้างศูนย์กลางแห่งการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการบนแพลตฟอร์ม BarterSmart โดยใช้ “พ้อยท์” (point) เป็นหน่วยในการแลกเปลี่ยนระหว่างสมาชิก โดยกำหนดให้ 1 point = 1 บาท เปิดให้สมาชิกใช้บริการตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 ซึ่งมียอดแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ กว่า 270 ล้านพ้อยท์ และมีสมาชิกกว่า 4,500 ธุรกิจ

BarterSmart ศูนย์กลางแห่งการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ จัดมหกรรมแลกเปลี่ยนสินค้า “Barter Trade Show (BTS) #2” ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกร่วมออกร้านแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการกว่า 100 บูธ มีผู้เข้าชมงานร่วม 1,000 คน ณ ห้อง Tara Grand Ball Room โรงแรมธาราแกรนด์ (รังสิต-นครนายก14)

ทั้งนี้ BarterSmart เริ่มเปิดรับสมาชิกเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนสินค้าตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 โดยใช้ “พ้อยท์” เป็นหน่วยในการแลกเปลี่ยนระหว่างสมาชิก ซึ่งเป็นแนวคิดของ พ.ต.ดร. ธนพงษ์ จันทร์ทอง ประธานกรรมการ และผู้ก่อตั้ง บริษัท บาร์เทอร์สมาร์ท จำกัด ที่เล็งเห็นถึงผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ ที่ทำให้ขาดสภาพคลองทางการเงิน แต่มีสินค้าเหลือมากมาย จึงได้นำหลักการแลกเปลี่ยนแบบโบราณ ที่ชาวบ้านจะนำของที่ตนเองมีอยู่มาแลกกันเอง เช่น บ้านที่เลี้ยงเป็ด ก็นำเป็ดมาแลกไก่ ไก่แลกเกลือ เกลือแลกข้าว หากแลกกันได้ก็จบ แต่ความต้องการในการแลกไม่ตรงกันจึงเกิดตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าขึ้น จนพัฒนามาเป็นเงินสกุลต่างๆ

BarterSmart จึงนำการแลกเปลี่ยนแบบโบราณ มาประยุกต์เข้ากับ Smart Phone สร้างแพลตฟอร์มให้สมาชิกนำสินค้าและบริการมาแลกเปลี่ยนกัน เพื่อช่วยสมาชิกในการขยายฐานตลาด นำสินค้าที่ตนเองมีมาแลกกับเพื่อน ๆ สมาชิก จนเกิดเป็นชุมชนที่ไม่ต้องใช้เงิน

ปัจจุบันมีสมาชิกเข้าร่วม 4,562 ธุรกิจ มูลค่าแลกเปลี่ยนสินค้า 277,995,237 พ้อยท์ แยกเป็น 33 หมวดหมู่ สินค้ากว่า 3,000 รายการ มีตั้งแต่ ร้านอาหาร โรงแรม รถยนต์ คอนโดมิเนียม บ้าน ที่ดิน เป็นต้น ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการจัด คาราวาน Car Rally “ท่องเที่ยวทั่วไทย ไม่ใช้เงิน” และออกบูธแลกเปลี่ยนสินค้า ซึ่ง

ครั้งนี้ มหกรรม “Barter Trade Show (BTS)” เป็นการจัดการแลกเปลี่ยนสินค้าโดยเฉพาะ มีสมาชิกให้การตอบรับเป็นอย่างดี สนใจจองพื้นที่ร่วมแลกเปลี่ยนสินค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่เนืองแน่นไปด้วยบูธสินค้าของสมาชิกกว่า 100 บูธ สินค้ากว่า 1,000 รายการ ผู้เข้าชมร่วมพันคน

 

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button