คมนาคม

“กรมเจ้าท่า” เข้มจัดระเบียบแพ จ.กาญขนบุรี

วันนี้ (4 ส.ค.65) นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า และนายสมพงษ์ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปฏิบัติการ และคณะ ให้การต้อนรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการตรวจราชการ จังหวัดกาญจนบุรี และเยี่ยมชมความคืบหน้าการจัดระเบียบเรือนแพและการปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณ 2 ฝั่งแม่น้ำแคว บริเวณ Sky Walk ริมฝั่งแม่น้ำแคว อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า จังหวัดกาญจนบุรี มีแพทั้งหมด จำนวน 1,485 หลัง อำเภอเมืองมีแพ 212 หลัง อำเภอไทรโยค 225 หลัง อำเภอศรีสวัสดิ์ 959 หลัง อำเภอไทรโยค และอำเภอสังขละบุรี 89 หลัง

สำหรับแพในจังหวัดกาญจนบุรี ประกอบด้วย แพจอด คือแพที่จอดอยู่ประจำ โดยไม่มีโครงสร้างส่วนหนึ่งส่วนใดยึดติดตรึงกับที่พื้นดินใต้ท้องน้ำ แพกลและแพลาก คือ แพที่สามารถเคลื่อนที่ได้มีลักษณะเป็นยานพาหนะทางน้ำโดยไม่มีโครงสร้างส่วนหนึ่งส่วนใดยึดติดตรึงกับที่พื้นดินใต้ท้องน้ำ โดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรีร่วมมือกับจังหวัดกาญจนบุรีในการจัดระเบียบแพ จำนวน 50 หลัง ในแม่น้ำแควใหญ่บริเวณท่าน้ำหน้าเมืองเขื่อนขุนแผน ให้แพพักเคลื่อนย้ายไปจอดไว้บริเวณข้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลท่ามะขาม ตำบลท่าขาม อำเภอเมือง

ส่วนแพลากและแพร้าน ลิ้นช้างใหม่ ซึ่งโครงการดังกล่าว สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้รับผิดชอบ เพื่อให้เป็นที่จอดแพที่ย้ายจากบริเวณหน้าเมืองและใช้เป็นจุดรับส่งผู้โดยสารที่ขึ้นลงแพ

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button