ธุรกิจ

Talk of The Town แม่ทัพ 3 ค่ายธุรกิจที่กำลังมาแรงแซงทางโค้ง

Talk of The Town ในรอบสัปดาห์นี้ เว็บไซต์ “สำนักข่าวไทยมุง” พาคุณผู้อ่านไปล้วงลึกข้อมูล
ธุรกิจ 3 ค่ายที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งเข้าสู่ไตรมาส 2 ปีนี้กันครับ

คุณชัชพล ประสพโชค

UAC โชว์ฟอร์มเด่น ปันผลรวม 0.20 บาท/หุ้น

0…ไม่แปลกใจเลยที่ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) ติดอันดับหุ้นปันผลเด่นที่น่าจับตา ทั้งนี้ เป็นผลมาจากภาพรวมธุรกิจที่เติบโตอย่างโดดเด่นในทุกๆปี ภายใต้การนำทัพของ “ชัชพล ประสพโชค” จนสามารถประกาศจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นได้ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่เข้าทำการซื้อขายใน mai ล่าสุดหลังจากขยับขึ้นมาที่ SET ก็ยังคงวาดลวดลายสร้างผลงานได้อย่างต่อเนื่องในงบปี 2563 โชว์กำไรสุทธิ แตะ 271 ล้านบาท มิหนำซ้ำยังประกาศเดินหน้าแจกปันผลต่อในอัตรา 0.14 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่ายวันที่ 7 พ.ค.นี้ ทำให้ปันผลทั้งหมดของผลประกอบการปี 2563 รวมเป็น 0.20 บาท/หุ้น สมกับเป็นหุ้น Growth Stock ที่ทุกอย่างสะท้อนให้เห็นถึงสถานะทางการเงินอันแข็งแกร่ง แถมยังแย้มต่ออีกว่าในปี64 พร้อมเดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ๆ ที่สร้างผลตอบแทน (ROE) ไม่ต่ำกว่า 20% ส่วนจะเป็นโปรเจกต์ไหนนั้น ต้องรอติดตามตอนต่อไป

คุณพนม ควรสถาพร

AGE เล่นใหญ่ธุรกิจถ่านหินก็รุ่ง – โลจิสติกส์ก็เริ่ด

0…ไม่ได้เงียบหายไปไหน สำหรับ บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) ของบอส “พนม ควรสถาพร” เจ้าพ่อถ่านหินรายใหญ่ที่สุดในประเทศ เพราะตอนนี้แว่วๆ ว่าอยู่ระหว่างซุ่มเตรียมนำเข้าถ่านหินบิ๊กล็อต ขนาดใหญ่สุดเท่าที่เคยนำเข้ามาในเร็วๆ นี้ ส่วนจะบิ๊กขนาดไหน เรื่องนี้อุบไว้ก่อน เอาเป็นว่าออเดอร์ล็อตนี้เข้ามา รับรอว่าร้อง WoW แน่นอน มิหนำซ้ำเตรียมบุ๊ครายได้เข้ากระเป๋าภายใน Q2 ได้ทันทีอีกด้วย แค่นั้นยังไม่พอ เพราะขึ้นชื่อว่าปังแล้ว ก็ต้องปัง ให้ครบทุกมิติ ล่าสุดประกาศ สยายปีก “โลจิสติกส์” เพิ่ม โดยการซื้อสิทธิการเช่ากิจการท่าเรือ -โกดังสินค้า-รถบรรทุก หวังเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้มีความครบวงจรในการให้บริการด้านขนส่ง พร้อมการันตีปีนี้รายได้มีลุ้นแตะ 11,000 ล้านบาทแน่นอน ได้ยินแบบนี้แล้วจะให้ละสายตาจาก AGE ได้ยังไง

คุณไกรวิน ศรีไกรวิน

“ไกรวิน ศรีไกรวิน” นั่งแท่นซีอีโอ “โรงพยาบาลนวเวช”

0…รอกันมาสักพักในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดในวันที่ 14 มีนาคมนี้แล้ว สำหรับ “โรงพยาบาลนวเวช” ที่มี “ไกรวิน ศรีไกรวิน” นั่งแท่นบริหารในฐานะซีอีโอ ถึงจะเป็นโรงพยาบาลใหม่แต่คนในวงการรู้ดีว่าทีมงานไม่ใหม่เลย ไม่ว่าจะเป็นทีมบริหารก็มืออาชีพและคลุกคลีอยู่ในธุรกิจโรงพยาบาลชั้นนำมานาน ส่วนทีมแพทย์ก็ล้วนฝีมือดีที่พร้อมจะรักษาตั้งแต่โรคเล็กจนไปถึงโรคที่ซับซ้อน กลยุทธ์ที่นำมาใช้ก็น่าสนใจทีเดียว เพราะเขาตั้งเป้าให้โรงพยาบาลแห่งนี้เข้าไปอยู่ในใจคนย่านเกษตรนวมินทร์ รัชดา-รามอินทรา ด้วยการเสนอบริการและการรักษาที่ดีมีมาตรฐาน แต่คนไข้เข้าถึงได้ จ่ายในราคาสมเหตุสมผลอย่างแน่นอนครับ

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button