คมนาคม

“ศักดิ์สยาม”สั่ง ทช.ใช้โดรนบินตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างถนน

“ศักดิ์สยาม”ตรวจติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างขยายถนนกัลปพฤกษ์ ช่วงจากถนนราชพฤกษ์ – ถนนกาญจนาภิเษก สั่งขยายจุดเชื่อมกัลปพฤษ์กับถนนสาทร เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร ปิ๊งให้ ทช. ปรับใช้โดรนบินตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างทุกวัน เพื่อรายงาสนการแก้ปัญหาได้อย่างเร่งด่วน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงฯ พร้อมคณะผู้บริหาร ตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างขยายถนนกัลปพฤกษ์ (ช่วงจากถนนราชพฤกษ์ – ถนนกาญจนาภิเษก) โดยมี นายกฤชเทพ สิมลี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้การต้อนรับ

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายถนนกัลปพฤกษ์ โดยขยายช่องจราจรจาก 4 ช่องจราจร ไป – กลับ เป็น 6 ช่องจราจร พร้อมระบบระบายน้ำ ทางเท้า ไฟฟ้าส่องสว่าง และงานสาธารณูปโภค ระยะทาง 7,602 เมตร เริ่มต้นจากหัวถนนฯ ที่ต่อเชื่อมกับถนนกาญจนาภิเษก สิ้นสุดที่จุดเชื่อมถนนราชพฤกษ์ บริเวณสวนเลียบ ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 476,317,952 บาท ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2560 สิ้นสุดสัญญาในวันที่ 15 ธันวาคม 2562 (928 วัน) ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้า 58.7% ล่าช้ากว่าแผนงานประมาณ 4.219 % เนื่องจากปฏิบัติงานด้านการปรับปรุงผิวจราจร การขยายผิวจราจร และปรับปรุงสาธารณูปโภค (ประปาและไฟฟ้า) เฉพาะช่วงกลางคืนเท่านั้น

ทั้งนี้ โครงการฯ ได้จัดการด้านจราจร การวางแนวแบริเออร์ ป้ายจราจร ไฟกระพริบ และไฟส่องสว่างในพื้นที่ก่อสร้างเพื่อควบคุมด้านความปลอดภัยตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ได้สั่งการให้ ทช. เร่งดำเนินการโครงการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมปรับแผนงานก่อสร้างโดยแบ่งเป็นระยะๆ เพื่อให้ใช้หน้างานเท่าที่จำเป็นและสามารถคืนผิวจราจรได้เร็วขึ้น รวมถึงใช้โดรนเพื่อตรวจความคืบหน้าโครงการฯ ทุกวัน พิจารณาทำช่องทางพิเศษตลอดเส้นทางฝั่งขาออกเพื่อระบายการจราจร โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ให้ประชุมร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดและหาทางออกร่วมกัน เช่น การจัดจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า เป็นต้นให้ใช้โซเซียลมีเดียและสายด่วน เปิดรับฟังความคิดเห็น ข้อร้องเรียน และการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนต่อการดำเนินโครงการฯ พร้อมแก้ไขปัญหาทันท

“ผมได้ให้พิจารณาขยายจุดเชื่อมต่อระหว่างถนนกัลปพฤกษ์กับถนนสาทร หรือเพิ่มทางเลี่ยงถนนสาทร เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร หากมีปัญหาด้านการประสานงานให้รายงานให้ทราบเพื่อช่วยดำเนินการแก้ไขให้ต่อไป”

นายศักดิ์สยาม กล่าวด้วยว่า ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสนองนโยบาย “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนโยบาย “Thai First” ของกระทรวงฯ อีกด้วย

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button