พลังงาน

BLCP มอบทุนการศึกษารวม 27 ล้านบาท 19 ปีต่อเน่ือง หนุนนโยบายรัฐ

บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จากัด (BLCP) เข้าสู่ปี ท่ี 14 ดำเนินการผลิต กระแสไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ และต่อเนื่องเป็นปี ท่ี 19 กับโครงการมอบ ทุนการศึกษา รวม 27 ล้านบาท โดยบริษัทฯ สนับสนุนนโยบายภาครัฐ ด้วย การให้ความสำคัญการศึกษาของเยาวชนซ่ึ่เป็นรากฐาน เป็นหัวใจสำคัญใน การพัฒนาประเทศ และพัฒนาศักยภาพเยาวชนท่ี่จะเรียนรู้ ก้าวทันโลกยุค ปัจจุบัน เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาสังคม ขับเคล่ื่อนประเทศชาติให้เติบโต และก้าวหน้าทัดเทียมนานาชาติ

BLCP จัดให้มีโครงการมอบทนุการศึกษา “น้องๆเรียนดีกับบีแอลซีพี” มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ช่ึ่งเป็นช่วงเริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้า จนถึงปีปัจจุบัน (พ.ศ. 2563) โดยทกุๆ ปี บริษัทฯ ได้จัดสรรทุนการศึกษาแบบให้เปล่าแก่เยาวชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพดุ จ.ระยอง รวม 38 ชุมชน โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด โรงเรียนในเขตนครระยอง วิสาหกิจชมรมประมง เรือเล็กพื้นบ้านอำเภอเมืองและอำเภอบ้านฉางสามัคคี รวม 8 กล่มุ กลุ่มประมงเรือเรือเล็กปากน้ำ 4 กลุม ทุนการศึกษาสำหรับเด็กเง่ือนไขพิเศษ ทุนการศึกษาสำหรับบุตรพนักงาน ทุนการศึกษาต่อเนื่องสำหรับบุตรหลานกลุ่มประมง ท่ีกำลังศึกษาอยู่ในระดับ ปวส. และทุนการศึกษาสำหรับสาขาช่างอุตสาหกรรม ปวส.รวมจำนวน ทั้งสิ้น 330 ทุน รวมเป็นเงิน 1.7 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีทุนการศึกษาต่อเนื่องสาหรับนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุดในโครงการพัฒนาช่างเทคนิควิศวกรรมระบบไฟฟ้า (Vocational Electrical System EngineeringPractice College – V-EsEPC) รวมเป็นเงิน 5 แสน บาท/ปี (เริ่มปี พ.ศ.2561-ปัจจุบัน) ทุนการศึกษาปริญญาตรีต่อเนื่อง และทุนพยาบาลต่อเนื่อง ที่ร่วมกับสมาคมเพ่ือนชุมชน รวมเป็นเงินโดยเฉลี่ย 1.45 ล้านบาท/ปี (เริ่มปี พ.ศ. 2554-ปัจจุบัน)

ในปีนี้ (พ.ศ.2563) บริษัทฯได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนและขาดโอกาส รวมถึงทุนการศึกษาสาหรับบุตรพนักงานดังกล่าวข้างต้นรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3.56 ล้านบาท และเมื่อรวม 19 ปีต่อเน่ือง บริษัทฯได้มอบทนุ การศึกษาไปแล้ว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 27 ล้านบาท

นายอดิศร วังมูล ผู้อำนวยการสายงานสนับสนุน องค์กรและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด กล่าวว่า“โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีให้ความสำคัญ ด้านการศึกษาแก่เยาวชนมาตั้งแต่ต้น และในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ สนับสนุน นโยบายภาครัฐ “สานพลังประชารัฐยกระดับ คุณภาพวิชาชีพอาชีวศึกษา มุ่งเน้นประโยชน์ของชาติ ด้วยการสร้างค่านิยมหรือแรงจูงใจให้ เด็กมาเรียนสายอาชีวะมากขึ้น และสร้างคุณภาพให้เกิดขึ้น กับผู้เรียนสายอาชีวะ บริษัทฯ เล็งเห็นว่าสายอาชีพหรือช่างเทคนิค เช่น ปวช.ปวส. เป็นท่ีต้องการสูงของตลาดแรงงาน โดยเฉพาะในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง จึงขยายโอกาสนี้ให้แก่เยาวชนด้วย มอบทนุการศึกษาให้กับนักศึกษาเทคนิควิศวกรรมระบบไฟฟ้า ในโครงการ V-EsEPC ตั้งแต่ปี 2561 ต่อเนื่องถึงปีปัจจุบันและเมื่อจบการศึกษาแล้วได้รับเข้าทางานในบริษัทฯ อีกด้วย โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างกล่มุ อุตสาหกรรมปิโตรเลียมปิโตรเคมีและกลุ่มพลังงานไฟฟ้าเพ่ือเสริมสร้างศักยภาพในการผลิตและพัฒนาบุคลากรระดับช่างเทคนิคให้มี สมรรถนะสอดคล้องกับความต้องการ อันจะนำไปสู่ความสามารถในการแข่งขันของ อุตสาหกรรมในระยะยาว พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายความเชื่อมโยงระหว่างสถานศึกษากับ ภาคอุดสาหกรรมเพื่อให้เกิดการพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีอย่างเป็นระบบและต่อเน่ือง

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button