คมนาคม

เปิดตัว PT LPG เพื่อแท็กซี่ สู้วิกฤต แบ่งเบาค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้แท็กซี่

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการ “PT LPG เพื่อแท็กซี่ สู้วิกฤต” โดยมี นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด หรือ PTG และ นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด ร่วมในพิธี

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ขณะนี้แนวโน้มสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในต่างประเทศยังคงมีตัวเลขของผู้ติดเชื้อสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์ภายในประเทศของประเทศไทยจะได้รับการยกย่องว่าเป็นประเทศที่ควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดได้ดีเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก รัฐบาลโดยท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา ยังคงดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 และควบคุมไม่ให้เกิดการกระจายในวงกว้าง ควบคู่ไปกับการพัฒนานโยบายเพื่อเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดดังกล่าว กลุ่มผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่เป็นกลุ่มที่รัฐบาลตระหนักดีว่าได้รับผลกระทบโดยตรง กระทรวงคมนาคมจึงได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือด้วยการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ควบคู่ไปกับการกำกับดูแลและส่งเสริมให้สามารถให้บริการได้อย่างมีคุณภาพ เช่น การขยายอายุรถแท็กซี่ในระบบจาก 9 ปี เป็น 12 ปี โดยจะต้องผ่านการตรวจสภาพรถจากกรมการขนส่งทางบก ปีละ 4 ครั้ง การเปิดโอกาสให้ผู้ขับรถแท็กซี่หารายได้เพิ่มจากการติดโฆษณาบนรถ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนาแอปพลิเคชันทางเลือกสำหรับประชาชนในการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่โดยไม่หักส่วนแบ่งค่าบริการ และการพัฒนาแอปพลิเคชันติดตามรถ เพื่อเป็นทางเลือกในการใช้งานแทนกล่อง GPS เพื่อลดค่าใช้จ่ายรายเดือน

สำหรับโครงการ PT LPG เพื่อแท็กซี่ สู้วิกฤต จัดขึ้นโดย บริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เป็นการสนับสนุนจากภาคเอกชนเพื่อร่วมแรงร่วมใจฝ่าวิกฤตที่ได้รับจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ใช้งบประมาณ 22 ล้านบาท เดินหน้าจัดโครงการส่งมอบความช่วยเหลือเพื่อลดต้นทุนในการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิตผู้ขับรถแท็กซี่ด้วยการมอบคูปองส่วนลดพิเศษมูลค่ารวม 1,100 บาท สามารถใช้เป็นส่วนลดต้นทุนเชื้อเพลิงแก๊ส น้ำมัน ค่าน้ำมันเครื่องยนต์ ค่าก๊าซหุงต้ม เป็นต้น มีเป้าหมายให้ผู้ขับรถแท็กซี่เข้าร่วมโครงการ 10,000 คัน หรือร้อยละ 45 ของจำนวนรถแท็กซี่ที่ใช้เชื้อเพลิง LPG ในประเทศไทย

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 – 1 มกราคม 2564 เฉพาะวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8.00 – 17.00 น ณ สถานีบริการ LPG ของ PT ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล จำนวน 50 สถานี ในส่วนของสมาชิกแม็กการ์ด (Max Card) ที่มีจำนวนกว่า 13 ล้านราย เมื่อร่วมใช้บริการแท็กซี่ที่มีสัญลักษณ์ PT Taxi Rewards จะได้รับ 20 คะแนน ขณะที่ลูกค้าใหม่ที่สมัครสมาชิกผ่านคิวอาร์โค้ดในรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมโครงการสำเร็จจะได้รับคะแนน 100 คะแนน สะสมเพื่อใช้แลกเป็นส่วนลดสินค้าและบริการต่าง ๆ ของบริษัทฯ ได้ และจะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่าย – เพิ่มรายได้แท็กซี่ได้เช่นกัน

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button