สังคมไทยมุง

SPRC เดินหน้าจ่ายเงินช่วยเหลือกลุ่มประมงท้องถิ่น มอบเงินช่วยเหลือแล้วกว่า 29 ล้าน

หลังจากที่บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (“SPRC”)  ได้เริ่มจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับกลุ่มประมงท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วบริเวณทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) เมื่อวันอังคารที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าของเรือประมงท้องถิ่นบนเกาะเสม็ดจำนวน 41 ลำ เข้ารับมอบเงินช่วยเหลือ 45,000 บาทต่อเรือประมงหนึ่งลำ รวมเป็นเงินช่วยเหลือที่ SPRC มอบให้กว่า 1.8 ล้านบาทไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (2 มีนาคม) SPRC ยังคงเดินหน้าจ่ายเงินช่วยเหลือต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ให้แก่กลุ่มประมงท้องถิ่นที่ได้ทำการลงทะเบียนและได้รับสิทธิ์รับเงินช่วยเหลืออีกจำนวน 617 ลำ รวมจำนวนเงินกว่า 27 ล้านบาท ณ ศาลากลางจังหวัดระยอง ทำให้มีจำนวนของเรือประมงท้องถิ่นซึ่งได้รับผลกระทบ ได้รับเงินช่วยเหลือไปแล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 650 ลำ ด้วยยอดเงินช่วยเหลือรวมทั้งหมดกว่า 29 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง และนางไพรัช เจียะรัตน์ ประมงอำเภอเมืองระยอง

ทั้งนี้ SPRC ขอขอบคุณในความร่วมอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐในด้านการเตรียมการและสถานที่ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลืออย่างเป็นธรรม สมเหตุสมผล และรวดเร็ว พร้อมเดินหน้าศึกษาและรวบรวมข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบทั้งในระยะสั้นและระยะยาวให้ดียิ่งขึ้น เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสังคมในการฟื้นฟูธรรมชาติให้กับชาวระยองต่อไป

 

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button