พลังงาน

ผลตรวจ CEO ปตท. ไม่พบเชื้อโควิด พร้อมกักตัว WFH ให้ครบ 14 วัน หลังพบผู้บริหารระดับรองฯ 1 รายติดเชื้อ

วันนี้ (10 เม.ย. 64) – นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.)  เปิดเผยถึงกรณีผู้บริหาร ปตท. ระดับรองฯ 1 ราย ติดเชื้อไวรัส COVID-19  ส่งผลให้ตนเองและผู้บริหารที่ทำงานใกล้ชิดเข้าข่ายกักตัวเฝ้าระวัง (Tier2)  ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม จึงได้เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19  จากคณะแพทย์ศาสตร์ วชิรพยาบาล ในช่วงเย็นของวันที่ 9 เมษายน 2564 และในวันนี้ได้รับแจ้งผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 แล้วพบว่า ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ COVID-19 แต่ทั้งนี้ ยังคงต้องกักตัวให้ครบ 14 วัน ตามมาตรการ

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ติดตามและเฝ้าระวังกรณีโรคอุบัติใหม่ COVID-19 (ศูนย์พลังใจ) ปตท. ยังคงมีการติดตามรายงานสุขภาพของพนักงานอย่างใกล้ชิด และประกาศให้พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงาน ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. ปฏิบัติงานจากที่บ้าน (Work from Home) จนถึงวันที่ 25 เมษายน 2564 เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้า และคู่ค้า รวมถึงยังได้ดำเนินการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ และอบโอโซนภายในบริเวณอาคารสำนักงานตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข  รวมถึงได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการเข้ามาสอบสวนโรคตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อสวัสดิภาพ ความปลอดภัยของพนักงาน ชุมชนโดยรอบและสังคมโดยรวมเป็นสำคัญ

นอกจากนี้  ขอยืนยันว่าเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ได้เป็นวิทยากรบรรยายและร่วมพิธีเปิดหลักสูตร Digital Transformation For CEO#3 (DTC#3) ในช่วงเวลา 14.00-16.00 น. เท่านั้น จากนั้นได้เดินทางกลับหลังจากปฏิบัติภารกิจเสร็จทันทีโดยไม่ได้อยู่ร่วมงานเลี้ยงในช่วงค่ำแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ศูนย์ติดตามและเฝ้าระวังกรณีโรคอุบัติใหม่ COVID-19 (ศูนย์พลังใจ) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.)  ได้แจ้งกรณีผู้บริหาร ปตท. ระดับรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ 1 ราย ที่ปฏิบัติงานที่ชั้น 22 อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต ได้รับการยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  เนื่องจากได้เข้าประชุมสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับผู้บริหารของ ส.อ.ท. เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 ซึ่งได้ทราบต่อมาภายหลังเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564  ว่าผู้บริหารของ ส.อ.ท. ติดเชื้อโควิด-19  ผู้บริหารของ ปตท. ท่านนี้จึงได้รีบเข้าตรวจและทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19
ปตท. ตระหนักถึงความปลอดภัยของพนักงานเป็นสำคัญ จึงให้ผู้บริหารและพนักงานทั้งหมดที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้บริหารรายดังกล่าว กักตัวและสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน (Self-quarantine)   โดยศูนย์พลังใจ ปตท. จะมีการติดตามรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้น ได้สั่งให้พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงาน ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ทำงานที่บ้าน (Work from Home) จนถึงวันที่ 25 เมษายน 2564
นอกจากนั้น ปตท. ยังได้ดำเนินการฆ่าเชื้อโรคอาคารสำนักงานตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข  รวมถึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการเข้ามาสอบสวนโรคตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงานและชุมชนโดยรอบ

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button