คมนาคม

“บขส. – OR” ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

“บขส. – OR” ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) เพื่อใช้งานในพื้นที่อาคารสำนักงานและอาคารผู้โดยสารฯ สถานีรังสิต คาดลดค่าใช้จ่ายได้กว่า 4.3 ล้านบาท

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และนายทรงพล เทพนำโสมนัสส์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจเอนเนอร์ยี่โซลูชัน บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) บริเวณพื้นที่รังสิต โดยมีนายกุณฑล ฉายศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บขส. และนายนพพร พรวาณิชเจริญ ผู้จัดการฝ่ายตลาดเอนเนอร์ยี โซลูชัน OR ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

โดยโครงการซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) สำหรับพื้นที่รังสิต ทาง OR จะเป็นผู้ลงทุนติดตั้งระบบ Solar Rooftop และอุปกรณ์ต่างๆ ของระบบไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องรวมทั้งบำรุงรักษาตลอดอายุสัญญา เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าบริเวณสถานีเดินรถรังสิตและสำนักซ่อมบำรุงและตรวจสภาพรถรังสิต ซึ่งเป็นการต่อยอดความร่วมมือของทั้ง 2 องค์กร ในด้านพลังงานทางเลือกและพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่จะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ และสถานการณ์โลกที่มีความเกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต รวมทั้งทำให้ บขส. สามารถลดค่าใช้จ่าย ค่าสาธารณูปโภคตลอดระยะเวลาสัญญา เป็นเงินกว่า 4.3 ล้านบาท

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button