คมนาคม

โครงการท่าเรือสีขาว พิสูจน์เปิดตู้คอนเทนเนอร์ตกค้างกว่าพันตู้ วันที่ 23 ก.พ.นี้

วันนี้ (20 ก.พ. 66) ในการประชุมคณะกรรมการร่วม ดำเนินโครงการท่าเรือสีขาว โดยมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย การท่าเรือแห่งประเทศไทย ตำรวจภาค 2 ทหารเรือ ศุลกากร เพื่อกำหนดขั้นตอน และหาข้อยุติ การตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ตกค้าง ต้องสงสัย ณ ห้องประชุมการท่าเรือแหลมฉบัง

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว “ไทยมุงข่าว” รายวานว่า ที่ประชุมได้หารือกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ตกค้างกว่า 1 พันตู้ มีทั้งตู้คอนเทนเนอร์เก็บความเย็น ตู้สินค้าแห้ง และตู้สินค้าอันตราย โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำท่าเรือแหลมฉบัง เข้าร่วมชี้แจ้งว่า ภาคเอกชนเจ้าของตู้ตกค้างบางราย ยื่นขอขยายเวลาเพื่อส่งกลับประเทศต้นทาง บางตู้ตกค้างวางอยู่นานนับปี โดยไม่ได้ขยับ หรือผ่านขั้นตอนใดๆ อ้างว่าอยู่ในขั้นตอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลายหน่วยงานต้องทำการตรวจสอบ ตามสินค้าที่รับผิดขอบของแต่ละหน่วยงานเพื่อความโปร่งใสตรวจสอบได้

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมจึงขอให้กรมศุลกากร กำหนดวันเปิดตู้ตรวจสอบทั้งหมดทุกตู้ โดยเริ่มวันพฤหัส (23 ก.พ.66) เป็นต้นไป โดยเชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสื่อมวลชน เป็นสักขีพยานในการเปิดตู้ตรวจสอบความโปร่งใส ครั้งนี้ เนื่องจากมีข้อสงสัย สินค้าภายในตู้คอนเทนเนอร์นับพันตู้ อาจเป็นสินค้าหลีกเลี่ยงภาษี หรือสิ่งผิดกฏหมายได้

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button