คมนาคม

ถกลงนามเร่งเปิดเดินรถโดยสารไทย-ลาว-เวียดนาม 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมระดับรัฐมนตรีคมนาคม ไทย–ลาว ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 โดยมี นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายสมศักดิ์ ห่มม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงฯ ในพื้นที่ ได้แก่ กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมการขนส่งทางบก การรถไฟแห่งประเทศไทย และกองการต่างประเทศ ร่วมประชุมฯ ณ แขวงทางหลวงหนองคาย จังหวัดหนองคาย

เบื้องต้นได้เตรียมเกี่ยวกับโครงการที่สำคัญในพื้นที่ เช่น การพัฒนาทางหลวงสาย211 สาย212 การปรับปรุงจุดพักรถบริเวณหน้าด่านฯ ถนนสายผังเมืองรวมสาย ง3 การแก้ปัญหาจุดตัดทางรถไฟและขยายถนนที่เป็นคอขวด การวางผังพื้นที่และการจัดสรรกรรมสิทธิ์ที่ดินโครงการสถานีขนส่งสินค้าในพื้นที่สถานีรถไฟนาทา โครงการสะพานมิตรภาพ และการให้ความช่วยเหลือเพื่อพัฒนาด้านโลจิสติกส์ทางน้ำ รวมถึงการหารือการกำหนดพื้นที่ทางถนนร่วมกันและการลงนามเพื่อเร่งดำเนินการ การเปิดเดินรถโดยสารไทย-ลาว-เวียดนาม ความร่วมมือด้านการเดินอากาศ และการปรับปรุงข้อตกลงความร่วมมือการเดินรถให้ทันสมัยมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้รับฟังบรรยายสรุป การดำเนินงาน แนวทางการแก้ไขปัญหาท่าทราย วันเวลาการปิด – เปิดท่าเรือส่งออกสินค้าระหว่างชายแดน ทั้งนี้ ได้กำชับให้ กรมเจ้าท่า เข้มงวดการควบคุมมาตรฐานการกำกับดูแลการขนส่งทางน้ำ ความปลอดภัย การบังคับใช้กฏหมายตามระเบียบปฏิบัติอย่างเต็มประสิทธิภาพ และให้ความสำคัญกับปัญหาการบุกรุกล้ำลำน้ำสม่ำเสมอดัวย

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button