ท่องเที่ยว

ป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด บริเวณจุดชมวิว “เนินนางพญา”

ทางหลวงชนบท จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 บริเวณจุดชมวิวเนินนางพญา จ.จันทบุรี เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 3 (ชลบุรี) หมวดบำรุงทางหลวงชนบทเฉลิมบูรพาชลทิต นำเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่บูรณาการร่วมกับสำนักงานเทศบาลตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี กวาดล้างทำความสะอาดจุดชมวิวเนินนางพญา  และพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 บนถนนทางหลวงชนบทสาย จบ.5050 แยกเฉลิมบูรพาชลทิต บริเวณ กม.ที่ (41+950) – หาดคุ้งวิมาน เพื่อให้ถนนมีความสวยงาม เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้เส้นทาง และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ทางหมวดบำรุงทางหลวงชนบทฯ ได้ดำเนินการคัดกรองเจ้าหน้าที่ รวมถึงประชาชนก่อนเข้าสำนักงาน โดยให้มีการล้างมือฆ่าเชื้อด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิ และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะดำเนินการคัดกรองทุกวันจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 จะคลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม ทช. จะเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 อย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับหน่วยงานภูมิภาคทุกพื้นที่ เร่งดำเนินการอย่างเคร่งครัด ในกรณีที่มีประชาชน หรือ ผู้ปฏิบัติงาน ที่จะเข้ามาในสถานที่อาคาร สำนักงาน หรือ อาคารบ้านพัก โดยให้มีการใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้ หากพบว่ามีผู้ที่มีอาการป่วย หรือ อุณหภูมิร่างกาย เกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะดำเนินการประสานงานส่งตัวให้โรงพยาบาลต่อไป

 

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button