พลังงาน

พบกลุ่มควันภายในชั้นผู้เช่าพื้นที่ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ตอนนี้ควบคุมสถานการณ์ได้หมดแล้ว

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 เวลา 13.38 น. ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ (EnCo) พบสัญญาณแจ้งเหตุฉุกเฉินเนื่องจากพบกลุ่มควันบริเวณชั้น 3 อาคาร EnCo B ภายในชั้นผู้เช่าพื้นที่ศูนย์ฯ โดยศูนย์ฯ ได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบสาเหตุพบว่า กลุ่มควันดังกล่าวเกิดจากอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดเสียหาย และ EnCo ได้ดำเนินการประกาศอพยพคนออกจากพื้นที่ทันที พร้อมเร่งควบคุมสถานการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงสุทธิสาร และจัดตั้งศูนย์อำนวยการในภาวะฉุกเฉินตามขั้นตอนการปฏิบัติงานในภาวะวิกฤตทันที
เมื่อเวลา 14.19 น. EnCo สามารถควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้เรียบร้อยแล้ว โดยพบว่าพื้นที่เกิดเหตุเกิดความเสียหายเล็กน้อย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ EnCo ได้ดำเนินการระบายควันออกจากพื้นที่ และตรวจสอบความปลอดภัยของพื้นที่เกิดเหตุแล้วเสร็จ พร้อมแจ้งบริษัทผู้เช่าพื้นที่ฯ ให้สามารถเข้าปฏิบัติงานได้ตามปกติในเวลา 14.59 น.

EnCo ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยการในภาวะฉุกเฉินโดยมีผู้จัดการใหญ่ของบริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ เพื่อดำเนินการควบคุมสถานการณ์และรับแจ้งเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นตามมา พร้อมทั้งการประสานงานกับโรงพยาบาลและหน่วยงานด้านความปลอดภัยต่างๆ ให้พร้อมให้บริการทันทีหากพบผู้บาดเจ็บหรือต้องการความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

ทั้งนี้ EnCo ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมรับเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นภายในศูนย์ฯ เป็นประจำทุกเดือน อาทิ การฝึกซ้อมกู้ภัยและดับเพลิงในอาคาร การฝึกซ้อมแผนจัดการผู้ป่วยฉุกเฉิน และฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟประจำปี ทำให้สามารถควบคุมสถานการณ์และระงับเหตุได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button