สุขภาพ

“บี.กริม ฟาร์มา” ประกาศผงาดเป็นผู้นำจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาในไทย ปี 67 จ่อเปิดตัวยารักษา “โรคเบาหวาน-มะเร็ง” ชิงส่วนแบ่งตลาด 1.7 แสนล้านบาท

“บี.กริม ฟาร์มา” ประกาศผงาดเป็นผู้นำจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาในไทยภายในปี 2030 ชิงส่วนแบ่งตลาด 1.7 แสนล้านบาท ปี 2567 เล็งเปิดตัวยารักษาโรคเบาหวานและรักษาโรคมะเร็ง ตั้งเป้าหมายใน 7 ปีจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ยาให้ได้ 50 ตัว จากที่มีอยู่ 450 ตัว

“บี.กริม ฟาร์มา” อีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจเรือธงของ ที่ บี.กริม ให้ความสำคัญมาโดยตลอดตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2421 ย้อนกลับไป 145 ปี กับร้านปรุงยาตำรับตะวันตกแห่งแรกของประเทศไทย ในชื่อ “สยามดิสเป็นซารี่” และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นร้านยาหลวงตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จุดเริ่มต้นของปรัชญาแห่งการดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารีของ บี.กริม ที่มุ่งดำเนินธุรกิจเพื่อส่วนรวมและสังคม และวันนี้ด้วยสถานการณ์ด้านสาธารณสุขของประเทศที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงการรักษา บี.กริม ได้กลับมาสานต่อธุรกิจฐานรากดังกล่าวภายใต้ “บี.กริม ฟาร์มา” ซึ่งยังคงมุ่งเน้นเจตนารมณ์เดิมที่ชัดเจน นั่นคือการมุ่งสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับผู้คน ส่งเสริมการเข้าถึงยารักษาโรคและผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพที่มีคุณภาพให้แก่ผู้ป่วย เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมให้ดีขึ้น

นายกิตติศักดิ์ ดำรงธนานุรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บี.กริม ฟาร์มา เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจยามีมูลค่าตลาดอยู่ประมาณ 1.7 แสนล้านบาท โดย บี.กริม ฟาร์มา เป็นบริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาอยู่อันดับที่ 3 รองจากอันดับ 1 คือ ไทยนครพัฒนา อันดับ 2 องค์การเภสัชกรรม ในปี 2030 ได้ตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้นำในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา คาดว่าจะมีผู้เข้าถึงยาของ บี.กริมฯ เพิ่มเป็น 4.5 ล้านคน จาก 3 ล้านคน โดยเตรียมจะเปิดตัวจำหน่ายยา 50 ตัว ภายใน 7 ปีข้างหน้านี้ จากตอนนี้มีอยู่ 450 ตัว

สำหรับผลิตภัณฑ์ยาของบี.กริมฯ ครอบคลุมหลากหลายประเภท ได้แก่ ยา และ เวชภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศ และนำเข้าจากต่างประเทศ จำนวน 4 กลุ่ม ได้แก่ 1. กลุ่มยารักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด 2. กลุ่มยารักษาโรคระบบประสาทและจิตเวช 3. กลุ่มยารักษาโรคกระดูกและกล้ามเนื้อ 4. กลุ่มยารักษาโรคระบบทางเดินอาหาร นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เวชสำอาง และเครื่องมือแพทย์ด้วย

“กลุ่มยาที่ทาง บี.กริมฯ ต้องการจะขยายตลาดจะเป็นกลุ่มยารักษาโรคเบาหวาน และยารักษามะเร็ง ซึ่งในปี 2567 จะเปิดจำหน่ายยาเบาหวาน 1 ตัว และจะตามาอีกหลายตัวเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้หญิงมีความต้องการด้วยเนื่องจากยารักษาโรคเบาหวานสามารถลดน้ำหนักได้ด้วย”

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button